Truy cập hiện tại

Đang có 84 khách và không thành viên đang online

Sinh hoạt tư tưởng

Tôi tự hào là một công dân của Việt Nam

(TGAG)- Tôi lớn lên trong hòa bình, trong sự đùm bọc, che chở của gia đình, của nhà trường và toàn xã hội. Niềm tự hào của tôi xuất phát từ những giá trị truyền thống của đất nước. Đó là một đất nước anh hùng, bất khuất, không ngại gian khổ đánh thắng mọi giặc xâm lược. Tôi lại thêm tự hào vì đất nước tôi đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống luôn được vun đắp, xây dựng và bảo tồn trong các tầng lớp nhân dân, ai ai cũng kiêu hãnh vì là một con người được tiếp thu, học hỏi và lớn lên từ những giá trị truyền thống đó.

Nếu được hỏi về đất nước mình chúng tôi sẽ nói “Tôi tự hào khi là người Việt Nam”. Câu nói đó nói lên điều gì?

Ở Việt Nam, 43 năm qua (từ năm 1975 đến nay) kể từ khi đất nước được thống nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam là chính đảng duy nhất lãnh đạo đất nước; sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản là sự lựa chọn có chọn lọc của lịch sử dân tộc, là nhân tố quyết định đảm bảo sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam, đảm bảo sự ổn định và phát triển mọi mặt của đời sống, tiến tới một xã hội dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 88 năm từ khi thành lập tới nay, Đảng Cộng sản luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân và toàn thể dân tộc Việt Nam, là chính đảng lãnh đạo và đưa đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thằng lợi khác, là người mang tới hạnh phúc thật sự cho người dân Việt Nam, quần chúng nhân dân thực sự làm chủ cuộc sống của mình.

Trên thế giới hiện tại đang diễn ra sự đấu tranh giữa hai khuynh hướng: đa đảng và một đảng. Các nước theo chế độ đa đảng luôn tìm mọi cách, thực hiện mọi thủ đoạn để mang đa đảng, đa nguyên vào đất nước chỉ có một chính đảng. Mỹ tự xưng là đa đảng, nhưng thực chất chỉ là một đảng, dù là đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa lên cầm quyền thì vẫn chỉ là để đảm bảo cho sự thống trị của giai cấp tư sản, chứ dân chủ đây không phải là dân chủ của đa số, không phải thực hiện quyền lực thuộc về nhân dân. Ở Mỹ sự phân biệt giàu nghèo rất rõ nét, tài sản phần lớn thuộc về giai cấp tư sản, người có quyền hành địa vị, còn số lớn người dân lao động là người nghèo. Còn ở Việt Nam người dân có cuộc sống bình đẳng, sự chênh lệch không lớn, người dân luôn được Đảng Cộng sản quan tâm giúp đỡ cải thiện cuộc sống hàng ngày, mọi người được sống trong hòa bình, ổn định.

Ở đất nước tôi, mọi tầng lớp nhân dân luôn luôn nâng cao các giá trị con người, nghiêm khắc loại trừ và bác bỏ những hành vi làm xấu đi các quyền con người. Trên đất nước, nơi nào cũng tràn ngập tình yêu thương con người, giáo dục nhân cách được quan tâm từ khi còn bé thơ. Một đất nước hùng mạnh như Mỹ mà đến bây giờ sự phân biệt màu da chưa hết. Rồi là phụ nữ trong những năm gần đây mới được cầm lá phiếu đi bầu cử… Như vậy, có nơi nào bình đẳng hơn ở Việt Nam, đến người già, người không có nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được sự quan tâm, đùm bọc của toàn xã hội.

Tôi tự hào hơn nữa khi đất nước tôi không ngừng “thay da đổi thịt” từng ngày từng giờ. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, biết bao cuộc đấu tranh ác liệt liên miên. Vậy mà hiện nay một bề thế mới đang dần thay đổi trên toàn Việt Nam. Đó là thành quả của sự chung tay, góp sức, sự đoàn kết của toàn dân tộc để xua đuổi mọi sự ngu dốt, đói rách, mọi điều tốt đẹp dần dần thay thế chúng. Khắp nơi nơi đâu đâu cũng dấy lên các phong trào học tập, thi đua lao động sản xuất…

Cùng với đó là công tác đền ơn đáp nghĩa cho biết bao xương máu của thế hệ cha anh đi trước vì một nền hòa bình, độc lập hiện nay luôn được quan tâm, đó như là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Bạn có tự hỏi rằng, nơi đâu đất nước tươi đẹp, hòa bình như ở Việt Nam không? Không nơi nào là cần sự bảo vệ nghiêm ngặt, ai ai ra đường cũng hoàn toàn tươi vui rộn rã, đến thủ tướng, tổng thống các nước đến Việt Nam cũng tung tăng trên các con phố… Nếu như các nước tư bản như Mỹ, Thái Lan... người dân ra đường lúc nào cũng lo sợ bị khủng bố, bị xả súng... thì ở Việt Nam lại là một đất nước yên bình, chính trị - xã hội luôn được đảm bảo, người dân không lo sợ bị khủng bố mà yên ổn làm ăn, sinh sống. Chúng tôi luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, được sinh ra và lớn lên trong mảnh đất yên bình này.

Vấn đề đặt ra hiện nay là phải thực hiện tốt hơn nữa quyền lãnh đạo duy nhất, trực tiếp, thống nhất của Đảng Cộng sản, đồng thời phải thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết, nhất trí cao, gắn bó mật thiết với Nhân dân hơn nữa để ngày càng thể hiện được năng lực và sự tiến bộ của chính đảng mình.

Một lần nữa, tôi luôn tự tin để phát biểu với bạn bè toàn thế giới rằng, không có niềm tự hào nào hơn khi tôi là người Việt Nam!

Hòa Bình



Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36982709