Truy cập hiện tại

Đang có 158 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Nhơn Hưng đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019

(TUAG)- Ngày 04/10, Ủy ban nhân dân huyện Tịnh Biên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Nhơn Hưng đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019. Đây là xã thứ 4 của huyện được công nhận danh hiệu xã nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Sỹ  Lâm - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trần Văn Gan - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Nguyễn Thành Huân - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tỉnh và huyện với gần 100 hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã.


Sau hơn 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự tập trung lãnh, chỉ  đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận trong nhân dân, xã Nhơn Hưng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của xã đạt gần 200 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 25 tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp  đã đóng góp, ủng hộ công sức, tiền của, hiến đất để làm đường giao thông và các hạng mục công trình hạ tầng cơ sở, phục vụ đời sống dân sinh. Cơ sở hạ tầng đường nông thôn, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa của xã Nhơn Hưng được xây dựng khang trang; hệ thống thủy lợi, giao thông  nội đồng và đê bao kiểm soát lũ được kiện toàn, đảm bảo phát triển sản xuất và phục vụ dân sinh kể cả trong mùa mưa lũ. Nhờ đó, đời sống người dân từng bước được nâng lên: thu nhập bình quân đầu người hàng năm đều tăng, đến nay, đạt trên 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2018 giảm  còn 10 hộ, chiếm 0,69% dân số. Đặc biệt, hệ thống đường nông thôn đều được nhựa hóa và cứng hóa, đảm bảo cho việc đi lại, học hành, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng; ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước của người dân ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Sỹ  Lâm - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn biểu dương, chúc mừng những thành tích mà nhân dân và cán bộ xã Nhơn Hưng đã nỗ lực đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Đạt được các tiêu chí nông thôn mới đã khó nhưng để giữ vững, ổn định và phát triển các tiêu chí càng khó hơn nhiều. Vì vậy, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Nhơn Hưng anh hùng tiếp tục tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, nhất trí, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chủ động, tích cực nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách ổn định, vững chắc; tổ chức lại sản xuất, tạo mọi điều kiện để hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, khai thác, sử dụng hiệu quả và duy tu các công trình đã được đầu tư, tập trung hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.




Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Nguyễn Sỹ Lâm đã trao Quyết định công nhận xã Nhơn Hưng đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân và doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong xây dựng xã nông thôn mới xã Nhơn Hưng./.

Thu Nga - Thanh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705067