Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Thoại Sơn sơ kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm 2018

(TGAG)- Chiều ngày 10-10, huyện Thoại Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. Đến dự có ông Trần Anh Thư - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các ban, ngành tỉnh. Cấp huyện có ông Nguyễn Thành Đô - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Thoại Sơn; ông Phạm Minh Tâm - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; ông Dương Ngọc Lắm - Phó chủ tịch UBND huyện - Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện, các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND 14 xã.

Thực hiện Nghị quyết và chương trình hành động của huyện ủy về xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Ngay từ đầu năm, huyện đã có sự tập trung chỉ đạo, giao trách nhiệm từ huyện các ngành, các địa phương, phát động phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, tạo khí thế thi đua và sức lan tỏa lớn.

Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện chỉ đạo UBND huyện tổ chức phê duyệt kế hoạch thực hiện của xã, xã phê duyệt kế hoạch của ấp để tổ chức thực hiện; BCĐ huyện, các Đoàn, tổ chức làm việc thường xuyên với các xã, với mục đích để soát xét kết quả thực hiện hàng tháng đồng thời chỉ đạo gấp các nội dung, tháo gỡ những vướng mắc đảm bảo hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2018, đặc biệt đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm.

Tính đến nay, bình quân toàn huyện đạt 18.64 tiêu chí và 48,50 chỉ tiêu, có thêm 5 xã đạt chuẩn trong tháng 9, nâng tổng số xã đạt NTM của huyện lên 11/14 xã. Đối với kết quả xây dựng huyện NTM, huyện đạt 6/9 tiêu chí, 9/14 chỉ tiêu; các tiêu chí chưa đạt gồm: quy hoạch; giao thông; y tế, văn hóa, giáo dục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả các địa phương đạt được trong 9 tháng đầu năm và bàn các giải pháp chủ yếu về các tiêu chí chưa hoàn thành, nhất là đối với 3 xã Phú Thuận, Vọng Thê, Mỹ Phú Đông phấn đấu đạt chuẩn vào cuối năm 2018 và xã NTM nâng cao của Vĩnh Trạch, Thoại Giang.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương một số kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà địa phương cần thực hiện; đó là: quan tâm nâng chất, giữ vững các tiêu chí, chỉ tiêu của các xã đã đạt, nhất là cảnh quan môi trường nông thôn. Huyện rà soát, điều chuyển nguồn kinh phí của các dự án chưa thực sự cấp thiết sang đầu tư giúp 2 xã Mỹ Phú Đông, Phú Thuận hoàn thành chỉ tiêu nước sạch. Đối với xã NTM nâng cao, trước mắt Vĩnh Trạch và Thoại Giang tập trung vào các tiêu chí, chỉ tiêu không cần vốn làm trước; thành lập tổ tư vấn gồm một số ban ngành liên quan của tỉnh, huyện, chuẩn bị hồ sơ các bước để tiếp đoàn công tác trung ương kiểm tra công nhận huyện NTM vào năm 2019; rà soát lại tất cả hồ sơ minh chứng của tất cả các xã đã được công nhân trước đó; tăng cường kiểm tra tiến độ thi công các công trình nhất là các tuyến đường hoa, địa điểm dựng chân tham quan các mô hình mà đoàn kiểm tra của trung ương dự kiến đi qua.

Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716696