Truy cập hiện tại

Đang có 186 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Tân Châu: Kiểm tra tiến độ và hướng dẫn thực hiện hồ sơ đề nghị công nhận xã Nông thôn mới tại xã Phú Lộc

(TUAG)- Ngày 10/11/2023, ông Phạm Thái Bình, Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh An Giang làm trưởng đoàn đến kiểm tra tiến độ và hướng dẫn thực hiện hồ sơ đề nghị công nhận xã Nông thôn mới tại xã Phú Lộc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu; ông Nguyễn Minh Tài, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã.     


Trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng đời sống nhân nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân. Đến nay xã Phú Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới, đạt 100%. Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, các công trình phục vụ cho giáo dục được đầu tư xây dựng và nâng cấp, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Các mô hình sản xuất được duy trì và nhân rộng, đem lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,76%; bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, vệ sinh môi trường được bảo đảm và giữ vững; góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng Nông thôn mới.    



Tại buổi kiểm tra đoàn đã kiểm tra thực tế về tiến độ xây dựng các công trình trên địa bàn và kết quả thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới. Các ngành chuyên môn đã tập trung thảo luận, hướng dẫn địa phương thực hiện các hồ sơ minh chứng, đề xét công nhận những tiêu chí, chỉ tiêu còn lại.


Phát biểu tại buổi kiểm tra, Ông Phạm Thái Bình, Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh An Giang đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Phú Lộc trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của xã. Đồng thời yêu cầu địa phương rà soát lại các công việc còn vướng, xác định kế hoạch, tiến độ thực hiện các công việc còn lại để từ đó có sự tập trung và phân công nhiệm vụ tốt hơn; tăng cường cơ chế phối hợp với các sở, ngành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phần việc còn lại; phát huy hệ thống cộng đồng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các thiết chế cộng đồng tham gia mạnh mẽ, chủ động, hiệu quả các nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới.
Lê Kiều
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37345400