Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Đoàn tỉnh, huyện kiểm tra xây dựng nông thôn mới xã Bình Long (Châu Phú)

(TUAG)- Ngày 01/12/2022, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện Châu Phú cùng các sở, ngành tỉnh, ban ngành, đoàn thể huyện Châu Phú đã có buổi kiểm tra, đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn xã Bình Long.

Ông Phạm Thái Bình - Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó chủ tịch UBND huyện, ông Huỳnh Văn Tính - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Phú, ông Nguyễn Phùng Anh Vũ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cùng đại diện các ban ngành, đoàn và ban ấp về dự.


Tại buổi làm việc, đại diện UBND cũng đã báo cáo khái quát với đoàn về tình hình triển khai và kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã năm 2022. Qua đó, các thành viên trong đoàn cũng đã tiến hành đi khảo sát, kiểm tra thực tế, đồng thời phân tích, đánh giá các mặt thuận lợi, khó khăn cần khắc phục trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. Qua đó nhấn mạnh cần tập trung, tìm các giải pháp khắc phục khó khăn đối với các tiêu chí chưa đạt.

Sau khi kiểm tra hồ sơ minh chứng và đi khảo sát thực tế, Đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã yêu cầu xã sớm khắc phục các nội dung mà các sở, ngành góp ý, bổ sung, điều chỉnh báo cáo, số liệu v.v.. trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới của địa phương. Qua đó, đoàn tiếp tục yêu cầu điều chỉnh số liệu sao cho phù hợp với ý kiến của các thành viên trong đoàn đã đóng góp, xúc tiến xây dựng các công trình cơ bản đạt theo yêu cầu đề ra và có hướng đề ra kế hoạch thực hiện cụ thể cho các tiêu chí, chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo đã đánh giá chưa đạt và một số tiêu chí đạt mà còn thấp, bổ sung các hồ sơ minh chứng kèm theo, sắp xếp hồ sơ sao cho khoa học để làm cơ sở tiếp tục củng cố, hoàn chỉnh các hồ sơ để đề nghị tỉnh về thẩm định và ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.


Về phía địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi người dân, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng xã nông thôn mới. Cùng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng phong trào bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng xã đạt các tiêu chí nông thôn mới, nhất là trong cách làm, địa phương sẽ chủ động xây dựng giải pháp thực hiện cụ thể, xác định những tiêu chí, chỉ tiêu phấn đấu phải đạt và hoàn chỉnh trong năm 2022 để sớm được công nhận xã nông thôn mới theo lộ trình Nghị quyết đã đề ra././.

Nguyễn Kim
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37175983