Truy cập hiện tại

Đang có 574 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Hội nghị định hướng tuyên truyền báo chí quý I năm 2019

(TGAG)- Chiều ngày 17-01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị định hướng công tác tuyên truyền báo chí trên địa bàn tỉnh quý I-2019. Hội nghị do đồng chí Tân Văn Ngữ - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Việt Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì.


Đánh giá kết quả tuyên truyền trên báo chí những tháng cuối năm 2018, Hội nghị nhận định: Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng, thông tin kịp thời, toàn diện các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, đăng phát các ý kiến chỉ đạo tâm huyết, trách nhiệm với những vấn đề nổi cộm, liên quan trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, các cơ quan báo chí có nhiều nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa quan tâm đầu tư phát triển cả về chuyên môn, nghiệp vụ và điều kiện làm việc, chăm lo đời sống cán bộ, phóng viên; đồng hành với tỉnh trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, hoạt động từ thiện, tích cực trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh An Giang… Bên cạnh kết quả đạt được, báo chí tỉnh nhà vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Báo chí có đầu tư, cải tiến nhưng vẫn chưa theo kịp sự phát triển truyền thông hiện đại, chất lượng tin, bài chưa cao, chưa thu hút độc giả. Công tác lãnh đạo, định hướng, quản lý báo chí vẫn còn lúng túng, chưa lường hết những diễn biến phức tạp của đời sống thông tin và những thách thức đặt ra từ mạng xã hội. Việc thực hiện Quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí còn nguyên tắc, một số nơi còn biểu hiện né tránh, ngại tiếp xúc báo chí...


Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình dư luận xã hội phản ánh liên quan đến các cấp, các ngành trong tỉnh thời gian qua; đồng thời báo cáo kết quả phản hồi và giải quyết những vấn đề dư luận đã phản ánh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền năm 2019 và trước mắt là quý 1-2019, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tân Văn Ngữ đề nghị các cơ quan báo chí và cơ quan tham mưu lãnh đạo, quản lý báo chí tập trung đánh giá nghiêm túc thực trạng của đơn vị mình, phân tích những nguyên nhân và có giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế; nhận thức rõ tình hình chung của tỉnh để xác định mục tiêu, nhiệm vụ của ngành mình. Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh cần bám sát vào những nội dung trọng tâm theo dự thảo báo cáo tại hội nghị. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Nghị quyết Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả.


Tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của các cấp, ngành, địa phương trong năm 2019, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao, làm tiền đề quan trọng hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X. Chú trọng tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh trong năm 2019, trước mắt là các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội đầu năm; coi trọng phát hiện, biểu dương người tốt, việc tốt; đấu tranh, ngăn chặn tiêu cực xã hội, đẩy lùi tham nhũng; phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tân Văn Ngữ nhấn mạnh cần phát huy vai trò người đứng đầu của các cơ quan báo chí, nâng cao trách nhiệm, tổ chức công việc và giám sát, quản lý các phóng viên, biên tập viên theo Luật Báo chí, những quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo, đạo đức nhà báo khi tham gia mạng xã hội; tạo môi trường, điều kiện làm việc để nhà báo có thể say mê với nghề, sống với nghề. Có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí cả về nội dung tư tưởng, lẫn tính thuyết phục, tính hấp dẫn. Bên cạnh đó, cần tăng cường nêu gương trong đội ngũ những người làm báo, quan tâm xây dựng tập thể đoàn kết, gắn bó; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Nhân dịp năm mới, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc tất cả phóng viên, biên tập viên cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2019!

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715370