Truy cập hiện tại

Đang có 333 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng chủ trì họp Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang

(TGAG)- Sáng ngày 21/3/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động) tổ chức Hội nghị để thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2019; báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động giai đoạn 2009 - 2019.

Đến dự Hội nghị có ông Lê Văn Nưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng trên 24 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo và Bộ phận Thường trực giúp việc của Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh.


Qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động (2009 - 2019) đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của người tiêu dùng: về việc mua sắm hàng Việt đã được nâng lên đáng kể; việc đề cao hàng ngoại đã có bước chuyển biến và giảm hơn trước; nhận thức về ưu tiên mua sắm hàng trong nước sản xuất đã được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Hầu hết các cơ quan nhà nước đều quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên sử dụng hàng nội địa trong mua sắm, phục vụ hoạt động từ nguồn ngân sách. Hiệu ứng của CVĐ đã tác động đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng CVĐ, có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa Việt Nam. CVĐ đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Từ đó, tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, xem đó là thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đánh giá cao kết quả đạt được của cuộc vận động trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân và đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; xử lý nghiêm đối với các trường hợp mua bán, hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và sức khỏe người tiêu dùng, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động…
 
Văn Mãi
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37043440