Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

An Giang: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

(TGAG)- Tối 6-3, tại Khu dân cư Golden City, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang đã tổ chức Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 với chủ đề “Hàng Việt hội nhập - vươn lên”.


Quang cảnh hội chợ

Hội chợ  hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 tại An Giang là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt  động Hội chợ  hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 trên cả nước.


Văn nghệ chào mừng lễ khai mạc


Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên Ban Chấp Hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đến tham dự lễ khai mạc

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên Ban Chấp Hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; đồng chí Lâm Quang Thi- Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre; đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo đã đến tham dự lễ khai mạc.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của 150 doanh nghiệp với 350 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm đã được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” năm 2018. Các mặt hàng tham gia hội chợ nằm trong 37 nhóm hàng như hàng nông sản; đồ gia dụng, thực phẩm, dược phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ,… của các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.


Các gian hàng trưng bày sản phẩm 

Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, từ 8 giờ 30 phút - 17 giờ hàng ngày sẽ có “chuyến xe bất ngờ”, mang theo 18.000 phần quà tặng cho khách tham quan và cộng đồng dân cư xung quanh; “giờ vàng đồng giá” tại ngôi nhà chung sẽ có 1.800 sản phẩm bán đồng giá 20.000 đồng cùng các gameshow vui chơi, chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ khách tham quan…
 
Đây là năm thứ 18 liên tiếp hội chợ được tổ chức tại tỉnh An Giang. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 là cầu nối để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, đơn vị tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, triển lãm sản phẩm bằng công nghệ AR. Theo đó, người tiêu dùng chỉ cần dùng smartphone (điện thoại thông minh) quét lên mã QR trên từng sản phẩn sẽ hiện lên hình ảnh 3D, các thông tin về sản phẩm; giúp người tiêu dùng an tâm hơn trong việc lựa chọn hàng Việt chất lượng trong bối cảnh hàng hóa nhập khẩu tràn lan khắp thị trường.
        
Tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao An Giang 2018, hàng loạt các hoạt động được tổ chức dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhất là các doanh nghiệp thuộc các tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp). Trong đó, nổi bật là Ngôi nhà chung hội chợ, với sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp ngành Thực phẩm đã đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” - Chuẩn hội nhập và các doanh nghiệp đồng hành cùng hội chợ. 
Một trong những điểm mới của hội chợ năm nay là “Góc Phiên chợ Xanh-tử tế” gồm các gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân trồng theo quy trình sạch, hữu cơ, báo hiệu bước chuyển mới trong phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam.

Tại Góc Phiên chợ Xanh tử tế sẽ quy tụ trên 100 sản phẩm của nông dân sản xuất sạch và các dự án khởi nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.


Bên cạnh đó, khách tham quan hội chợ sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức nhiều tiết mục sống động như: cuộc thi nấu ăn “tuyệt chiêu ẩm thực” danh cho người tiêu dung; khách tham qan nhận bao lì xì, tham gia bốc thăm trúng thưởng xe máy, điện thoại di động, trúng chỉ vàng may mắn…

Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, từ 8 giờ 30 phút - 17 giờ hàng ngày sẽ có “chuyến xe bất ngờ”, mang theo 18.000 phần quà tặng cho khách tham quan và cộng đồng dân cư xung quanh; “giờ vàng đồng giá” tại ngôi nhà chung sẽ có 1.800 sản phẩm bán đồng giá 20.000 đồng cùng các gameshow vui chơi, chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ khách tham quan…
 
Đồng chí Lâm Quang Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội chợ

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các buổi hội thảo, giao lưu như khóa tập huấn ứng dụng công nghệ vào khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa; Hội thảo ứng dụng công nghệ trong sản phẩm khởi nghiệp, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang phối hợp tổ chức. Hội thảo được kỳ vọng sẽ trang bị thêm kiến thức bổ ích, kết nối, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp thuộc nhóm ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp), đặc biệt là hỗ trợ công nghệ mới cho doanh nghiệp khởi nghiệp.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Ban Tổ Chức hội chợ cắt băng khai mạc hội chợ
hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao An Giang 2018 mở cửa từ 8g sáng đến 21g tối từ ngày 6/3 đến ngày 11/3/2018, vào cửa miễn phí từ 8g – 17g hàng ngày./.

Ngọc Minh - Công Mạo

Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37047166