Truy cập hiện tại

Đang có 328 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiệu quả từ 99 phiên chợ "Đưa hàng việt về nông thôn"

(TUAG)- Sáng ngày 19/9/2022, tại Nhà Văn hóa xã Long An, thị xã Tân Châu, Sở Công Thương An Giang phối hợp UBND thị xã Tân Châu, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Lễ tổng kết 99 chuyến hàng Việt và phát động các chuyến hàng việt tiếp theo trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh An Giang.


Quang cảnh lễ tổng kết

Đến tham dự Lễ Tổng kết có đồng chí Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương; đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phan Trương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công Thương; đồng chí Đào Sĩ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Võ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Nguyễn Thị Quyến, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Tân Châu; đồng chí Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn; đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành; các phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng các huyện, thị, thành; các phòng, ban, UBND xã, phường của thị xã.


Ban tổ chức tặng hoa lưu niệm cho đại biểu tham dự


Đồng chí Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương phát biểu


Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn phát biểu


Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm


Từ trái qua: Đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Tân Châu; đồng chí Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương; đồng chí Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn tham quan chuyến xe bán hàng

Tiếp nối thành công của Chương trình hàng Việt và tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh. Sở Công Thương cùng với Siêu thị Tứ Sơn ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022. Đến nay đã tổ chức thành công cho 99 chuyến hàng hàng Việt tại các địa phương với mục đích tiếp tục tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chương trình đã thu hút khoảng 110.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Hoàng Hải, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu cho biết: Thời gian qua, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tổ chức nhiều phiên chợ, chuyến hàng Việt lưu động về nông thôn, đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam đến với bà con vùng nông thôn đã đem lại nhiều hiệu quả, tác động tích cực góp phần nâng cao nhận thức của người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, trong việc mua sắm hàng Việt Nam, qua đó ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Trong 99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn thực hiện trên địa bàn tỉnh, riêng địa bàn thị xã Tân Châu có 16 chuyến được thực hiện trên địa bàn các xã, có trên 15.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Thông qua chuyến hàng này, giúp cho người dân địa phương được tiếp cận, lựa chọn mua sắm với nhiều hàng hóa Việt Nam có giá cả phù hợp với thu nhập của mỗi gia đình; đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm do các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín trong nước sản xuất. Việc chọn địa điểm, thời gian bán hàng cũng phù hợp với đặc thù sinh hoạt của người dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tham quan và mua sắm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chương trình.

Nhân dịp này, Sở Công Thương, UBND thị xã Tân Châu, các cấp các ngành có liên quan kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh nói riêng cần tập trung nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, đa dạng mẫu mã hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; cần chú ý đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, coi đây là trách nhiệm của mỗi cơ sở, doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn người dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm khơi dậy lòng yêu nước của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn hàng tiêu dùng Việt Nam.

Trúc Linh
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37040633