Truy cập hiện tại

Đang có 80 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Trao giải cuộc thi viết 180 năm hình thành vùng đất Tri Tôn

(TGAG)- Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 180 năm vùng đất Tri Tôn hình thành và phát triển, 40 năm tái lập huyện, sau một tháng phát động, chiều ngày 20/8/2019 Liên đoàn lao động huyện kết hợp cùng Huyện đoàn Tri Tôn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về vùng đất Tri Tôn 180 năm hình thánh và phát triển.
    
Tổng số có 58 tác phẩm dự thi mang phong cách báo chí, văn học và lịch sử giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, trong đó có 39 bài viết của công nhân viên chức người lao động và 19 bài viết của đoàn viên thanh niên. Các tác phẩm bên cạnh khái quát về quá trình hình thành và phát triển của các xã thị trấn. Còn khắt họa điểm nhấn về du lịch đặc sản truyền thống của huyện Tri Tôn, phong tục tập quán người dân tộc, kiến trúc chùa Khmer. Nhiều tác giả còn minh chứng bài viết bằng hình ảnh minh họa sát thực tế. Đặc biệt có những bài viết cũng đã hiến kế, cống hiến những giải pháp hữu ích để lãnh đạo huyện Tri Tôn xem xét đưa vào định hướng phát triển giai đoạn 2020 -2025.


Ban tổ chức chọn ra được 16 tác phẩm để trao giải. Giải nhất thộc về bạn Lê Ngọc Diễm, 2 giải nhì thuộc về bạn Hồ Cẩm Kim xã đoàn Tân Tuyến, Nguyễn Văn Đức công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa thể thao du lịch. Cùng 4 giải ba, 9 giải khuyến khích và 01 giải giành cho đơn vị tham gia tích cực cuộc thi.

Qua cuộc thi này giúp đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động hiểu thêm về truyền thống lịch sử cách mạng, các cộng đồng dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn huyện, những địa danh du lịch. Từ đó giới thiệu cho nhiều người xa gần có thêm kiến thức về vùng đất Tri Tôn để đến khám phá tham qua du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển các ngành nghề, kinh tế, nhằm tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân.

Châu Phong  (Tri Tôn)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36711508