Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Phú Tân: Tọa đàm Lịch sử Đảng bộ xã Tân Trung, giai đoạn 2003 - 2023

(TUAG)- Ngày 16/8, Đảng bộ xã Tân Trung, huyện Phú Tân tổ chức tọa đàm Lịch sử Đảng bộ xã, giai đoạn 2003 - 2023. Tham dự tọa đàm có đại diện phòng chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Võ Minh Luân – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Tăng Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện, nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập xã.
 

Xã Tân Trung được tách ra từ xã Tân Hoà, thành lập theo Nghị định 119/2003/NĐ-CP, ngày 17/10/2003 của Chính phủ, với diện tích tự nhiên 790,15 ha và dân số là 11.163 nhân khẩu.
 

Sau thời gian tích cực triển khai, sưu tầm nguồn tư liệu, nghiên cứu biên soạn. Dự thảo Lịch sử Đảng bộ xã được trình bày tại tọa lần này được chia thành từng giai đoạn gắn với những mốc lịch sử quan trọng của đất nước và địa phương. Dự thảo cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã 2003 - 2023 gồm lời giới thiệu, lời kết và phụ lục, nội dung cuốn sách gồm 3 chương, được chia thành từng giai đoạn gắn với những mốc lịch sử quan trọng của địa phương. Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến về các sự kiện, nhân vật diễn ra trên địa bàn xã; xác minh và điều chỉnh một số thông tin, các mốc thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện, đồng thời, bổ sung những nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong dự thảo.
 

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Tăng Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao buổi thảo luận đóng góp của các đại biểu tham dự tọa đàm. Đồng thời, đề nghị Tổ Biên soạn tiếp thu những ý kiến bổ sung tư liệu để hoàn thành dự thảo, tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của các lãnh đạo qua các thời kỳ để cuốn lịch sử kịp thời hoàn chỉnh và công bố phát hành vào dịp 20 năm kỷ niệm thành lập xã.

Cao Thắng, Hồng Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39074406