Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ

(TGAG)- Nhân kỳ niệm 75 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11/1940-23/11/2015), sáng ngày 3/12/2015 tại nơi đặt Bia tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ ở khóm Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940 tại phường Núi Sam.
 
Đến dự buổi lễ có Thường trực HĐND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng các đồng chí cao niên tuổi đảng, cán bộ, công chức, đoàn thể, học sinh và nhân dân phường Núi Sam.
 
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm cúng; từng đồng chí trong đoàn thắp nến dâng hương tưởng nhớ chiến công hào hùng của những chiến sĩ đã ngã xuống trong Khởi nghĩa Nam kỳ. Tại đây, các đồng chí trực tiếp tham gia khởi nghĩa là Nguyễn Lương Dược, Huỳnh Văn Hay, Lê Minh Ngươn đã bị thực dân Pháp xử tử hình ngày 6/6/1941. Từ đây, Đảng ủy phường Núi Sam sẽ tổ chức Đoàn thắp nến dâng hương vào ngày 03/12 hằng năm (ngày tỉnh  Long Xuyên - Châu Đốc tiến hành cuộc khởi nghĩa) để tưởng nhớ các đồng chí đã ngã xuống cho đất nước được độc lập, cho mọi người dân được tự do và là dịp giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ hôm nay và mai sau./.

Tin, ảnh:  Phước Thành
Ban Tuyên giáo Châu Đốc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728838