Truy cập hiện tại

Đang có 75 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tân Châu: Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam cụm các trường THPT - Trung cấp Nghề” năm 2021

(TUAG)- Sáng ngày 10/4/2021, Thị Đoàn Tân Châu phối hợp trường THPT Nguyễn Sinh Sắc đăng cai tổ chức Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam cụm các trường THPT - Trung cấp Nghề” năm 2021.

Đến dự có ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu; ông La Hồng Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã; bà Dương Bích Ngọc - Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy; anh Trần Phan Duy - Bí thư Thị đoàn Tân Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.


Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái và Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy La Hồng Phong trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

Phần thi theo dòng lịch sử của các đơn vị thu hút sự quan tâm, cổ vũ của các cổ động viên, bởi sự chuẩn bị dàn dựng công phu cùng phần diễn xuất khéo léo, toát lên được khí chất của từng nhân vật các em thể hiện. Với các chủ đề như “Nguyễn Thị Minh Khai - Nữ anh hùng trên đất Xô viết” của trường THPT Nguyễn Quang Diêu, “Kịch cải lương Trần Quốc Toản” trường Trung cấp Nghề Tân Châu, “Bạch Đằng giang - Bản hùng ca trên sông” trường THPT Nguyễn Sinh Sắc, “Hoạt cảnh về anh hùng Trần Văn Ơn” trường THPT Vĩnh Xương, “Hoạt cảnh về Lý Tự Trọng” trường THPT Châu Phong và “Anh hùng Lý Thường Kiệt” trường THPT Tân Châu.

Cũng tại hội thi, các cổ động viên đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và trả lời những câu hỏi có thưởng, góp phần tạo không khí hội thi thêm sôi nổi và đầy hào hứng. Anh Trần Phan Duy - Bí thư Thị đoàn Tân Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam cụm các trường THPT - Trung cấp Nghề” năm 2021 cho biết: “Năm nay Hội thi khối các trường THPT cũng như Trung cấp Nghề được diễn ra rất thành công tốt đẹp. Qua hội thi, các em thí sinh đã tham gia với tinh thần rất nhiệt huyết, thể hiện sự hiểu biết về lịch sử của dân tộc cũng như lịch sử của Đảng bộ thị xã, các em đã có nhiều kiến thức rất là bổ ích cho mình, góp phần hun đúc tinh thần yêu nước thương nòi, giữ gìn truyền thống của dân tộc”.


Phần thi tái hiện lịch sử Bạch Đằng giang - Bản hùng ca trên sông

Kết thúc Hội thi, trường THPT Nguyễn Sinh Sắc đã xuất sắc giành giải Nhất phần thi tái hiện lịch sử với tác phẩm “Bạch Đằng giang - Bản hùng ca trên sông”. Đội trường THPT Châu Phong đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi. Em Nguyễn Thị Yến Nhi - Trường THPT Châu Phong bày tỏ: “Hôm nay đến với Hội thi, chúng em rất vinh dự khi đại diện cho trường và rất vui khi trường đã giành được giải Nhất của cuộc thi. Qua cuộc thi, em cũng thấy rằng lịch sử Việt Nam vô cùng phong phú, và em đã học hỏi được rất nhiều bài học từ những người anh hùng, những liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ đất nước, bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc và qua đó, chúng em cũng thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh thầm lặng, đã chiến đấu không ngại khó khăn, gian khổ vì quê hương, đất nước”.


Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy La Hồng Phong trao giải Nhất cho đội trường THPT Châu Phong

Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam” được tổ chức nhằm giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho cán bộ, đoàn viên, học sinh trên địa bàn thị xã. Kế thừa, phát huy giá trị truyền thống lịch sử của dân tộc, địa phương, tiếp tục đào tạo bồi dưỡng cho thế hệ trẻ thị xã ngày càng hồng và chuyên, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Đồng thời tìm hiểu, ôn lại những truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa của đất và người Tân Châu. Từ đó, giúp cán bộ, đoàn viên, học sinh, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước.
Năm 2022, trường THPT Tân Châu sẽ là đơn vị tiếp nối đăng cai tổ chức Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam”.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36994159