Truy cập hiện tại

Đang có 123 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Trạch học Bác thực hiện nhiều mô hình thiết thực

(TGAG)- Thời gian qua, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Trạch tích cực học tập và làm theo Bác mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhất là mô hình “Bếp ăn tình thương” và mô hình “Tín đồ Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo nói không với tệ nạn xã hội” .

Bếp ăn tình thương xã Vĩnh Trạch được thành lập từ tháng 10/2010, đầu tiên Ban Trị sự thành lập Ban tổ chức, Ban điều hành, Ban vận động, hai tổ nấu cơm, mỗi tổ nấu cơm có 06 người, mỗi tổ nấu một tuần rồi sang tổ khác. Lúc mới thành lập bếp ăn tình thương có 20 thành viên do nguồn kinh phí ban đầu còn hạn hẹp không đủ khả năng để duy trì lâu dài nhưng được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và vận động đóng góp có hiệu quả trong Ban điều hành quy định mức đóng góp 800.000 đồng cho một thành viên. Sau đó tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp gạo, gia vị, rau quả, dưa củ đủ loại để bếp ăn duy trì việc nấu cơm hàng ngày cho đến ngày nay.


Chủ Doanh nghiệp tư nhân vàng Kim Hương, Tp Long Xuyên đến thăm và ủng hộ tiền cho Bếp ăn. Ảnh tuyengiaoangiang.vn

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo đến thế hệ trẻ. Người thường xuyên thăm hỏi, động viên họ, khuyến khích họ miệt mài học tập và không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng, để trở thành những người có đức, có tài, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện lời dạy đó, công tác chăm lo học sinh nghèo đã được cộng đồng quan tâm, ngày càng có nhiều người đồng hành cùng chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo như tiệm vàng Kim Hương - TP.Long Xuyên, Mỹ Phẩm Mỹ Hạnh, tiệm máy cày Thọ…

Chính nhờ sự chung tay đó mà những bữa cơm trưa phục vụ cho học sinh nghèo ngày càng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể: Trong 9 năm, Bếp ăn tình thương đã phục vụ bữa cơm trưa cho các em học sinh nghèo số tiền 4.573.400.000 đồng. Trong đó, mua đất 1.000 m2 với số tiền 1,6 tỷ đồng, xây dựng nhà ăn 550 triệu đồng, phục vụ cơm trưa cho 2.400 học sinh là 2.423.400.000 đồng. Riêng năm học 2017 - 2018, mỗi ngày phục vụ 300 phần cơm cho học sinh nghèo, học sinh nhà xa trường, từ các nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, các cá nhân tiêu biểu trong, ngoài địa phương đóng góp tiền mặt và thực phẩm các loại là 580.500.000đ. Trong quá trình hoạt động của Bếp ăn tình thương, nhân dân trong, ngoài xã và cha mẹ của học sinh rất đồng tình nên đã có nhiều người tham gia đóng góp hiện vật và công sức cùng với Ban điều hành để chăm lo cho Bếp ăn tình thương chu đáo.

Việc giúp các em có được bữa cơm trưa từ thiện đã góp phần tác động trực tiếp đến kết quả học tập của các em, được biết kết quả kỳ thi THPT hàng năm đối với các em ăn trưa tại nhà ăn thi đậu tốt nghiệp 100%. Thành công trên là sự nỗ lực, là tình thương mà các thành viên của nhà ăn tình thương dành cho học sinh. Không chỉ phục vụ học sinh ở các trường trong xã, nhà ăn tình thương còn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với những lao động nghèo, người già đau yếu...

Bên cạnh đó, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Trạch phối hợp với công an thực hiện tốt mô hình “Tín đồ Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo nói không với tệ nạn xã hội” đem lại kết quả đáng ghi nhận, trên địa bàn xã không còn phát sinh thêm trường hợp vi phạm pháp luật do người thân của bà con tín đồ phật giáo Hòa Hảo gây ra. Qua đó đã tổ chức cho 678 hộ thực hiện (trong đó: ấp Tây Bình là 267 hộ, ấp Trung Bình Nhất 179 hộ và ấp Trung Bình Nhì 232 hộ); năm 2019 nhân rộng mô hình này thêm 2 ấp Vĩnh Trung và ấp Trung Bình Tiến.

Với các mô hình hay, cách làm hiệu quả của Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo cùng sự chung tay của người dân địa phương và bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã đồng lòng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương góp phần tích cực đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, công tác an sinh xã hội và xây dựng quê hương xã Vĩnh Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Trúc Linh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37166608