Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tri Tôn sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

(TGAG)- Ngày 14/6/2019 Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, này 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí Huyện ủy viên, thành viên bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị 05 huyện, bí thư chi đảng bộ cơ sở, cán bộ Tuyên giáo xã thị trấn. Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư thường trực huyện ủy chủ trì hội nghị.


Qua 03 năm thực hiện, nhận thức về Chỉ thị 05, về học tập và làm theo Bác được nâng lên. Đa số cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Người đứng đầu các cơ quan đơn vị luôn nêu cao tính tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác thể hiện trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước.

Các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyên đề. Tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, thể hiện được mối quan hệ thân thiện, trách nhiệm, xử lý công việc đến nơi đến chốn, nói đi đôi với làm, chịu trách nhiệm trong công việc.

Công tác tuyên truyền luôn được quan tâm, thực hiện tuyên truyền với nhiều hình thức, nhiều chi, đảng bộ thể hiện sự năng động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác với các mô hình hay, cách làm sáng tạo như tổ chức thi hát Karaoke, thi hái hoa dân chủ, thi kể chuyện xoay quanh các chủ đề về Bác...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc đã biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời yêu cầu các cấp các ngành cần khắc phục những hạn chế như:

Một số cán bộ, đảng viên chưa nhận thức sâu sắc về sự cần thiết và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác; chưa nghiêm túc học tập trong các buổi triển khai Chỉ thị, chuyên đề Hồ Chí Minh của từng năm; chưa mạnh dạn trao đổi, phát biểu trong các buổi thảo luận, hoàn thành công việc không đúng hạn định làm ảnh hưởng đến công việc cơ quan, đơn vị.

Việc xây dựng kế hoạch thực hiện ở một số chi, đảng bộ cơ sở chưa kịp thời, chưa chủ động sưu tầm các tài liệu nghiên cứu về Bác. Một số đơn vị không tổ chức hội nghị sơ kết, biểu dương khen thưởng các gương điển hình.

Còn ít những hoạt động, mô hình hay, sáng tạo về việc thực hiện Chỉ thị 05, chưa tạo được sự lan tỏa sâu sắc trong nhân dân. Các hoạt động tuyên truyền, học tập về Bác tuy đa dạng, nhưng có nét trùng lắp. Việc giám sát, kiểm tra, đánh giá một số chi bộ chưa được thường xuyên.


Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong chỉ đạo và thực hiện học tập và làm theo Bác.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716696