Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Thương binh Nguyễn Hữu Thời học tập và làm theo Bác Hồ

(TGAG)- Đồng chí thương binh Nguyễn Hữu Thời ngụ tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí tâm niệm làm theo Bác bằng những việc làm có ý nghĩa, thiết thực.

Thấu hiểu tư tưởng của Bác Hồ, đồng chí tâm niệm phải tham gia làm nhiều việc tốt, góp phần cùng chính quyền địa phương phát triển văn hóa, xã hội. Để góp phần chăm lo cho giáo dục, đồng chí Nguyễn Hữu Thời đã cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học phường xây dựng và phát triển tổ chức hội được 14 chi hội, trong đó 5 chi hội khóm, 7 chi hội trường học, 2 dòng họ hiếu học với 636 hội viên; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động các em ra lớp nhân ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục, góp phần cho phường hoàn thành 100% chỉ tiêu. Trong năm học 2016 - 2017, đã vận động mạnh thường quân tham gia đóng góp quỹ khuyến học, khuyến tài, nhằm giúp đỡ cho những em học sinh gia đình khó khăn trên địa bàn vượt khó, phấn đấu học tập, được trên sáu mươi triệu đồng, hơn bốn ngàn quyển tập trị giá mười tám triệu đồng, tặng học bổng cho 64 em học sinh, hỗ trợ lớp học tình thương ở khóm Nguyễn Du mỗi tháng ba trăm ngàn đồng. Đặc biệt, mấy năm qua, cảm thông trước hoàn cảnh của một em học sinh mồ côi, đồng chí Nguyễn Hữu Thời đã nhận đỡ đầu và hằng tháng trích ba trăm ngàn đồng lương thương binh của mình để hỗ trợ em ăn học.

Làm theo Bác, đồng chí còn tích cực tham gia công tác từ thiện. Cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường thành lập được hai đội mai táng ở khóm Bình Long 3 và Nguyễn Du và hai đội cứu hộ, cứu nạn đường thủy và đường bộ chốt trực khóm Nguyễn Du; vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhân đạo được ba triệu đồng, vận động quỹ cây mùa xuân được một trăm hai mươi hai triệu đồng, trợ cấp quà Tết cho 350 lượt hộ khó khăn. Đặc biệt, trong năm qua, bản thân đồng chí đã vận động trang bị được một xe tang trị giá trên một trăm hai mươi triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ phường để phục vụ mai táng từ thiện.

Với tấm lòng và những việc làm thiết thực của mình, tại Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Thành ủy Long Xuyên, đồng chí đã được biểu dương và vinh dự được nhận giấy khen của Thành ủy Long Xuyên về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí thương binh Nguyễn Hữu Thời là một điển hình tiêu biểu về việc học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm có ý nghĩa, thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học và xã hội từ thiện của phường Mỹ Bình.

BỘ PHẬN GIÚP VIỆC BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY
THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37028617