Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lê Chánh học tập và làm theo gương Bác, thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo

(TGAG)- Quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận xã Lê Chánh (thị xã Tân Châu) luôn quan tâm công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Những năm qua Mặt trận xã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cùng các ngành liên quan thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội như: Vận động nắm gạo tình thương, hỗ trợ sửa chữa và cất mới nhà cho hộ nghèo, cận nghèo khi gặp khó khăn về nhà ở. Hàng năm, thông qua các dịp lễ tết cổ truyền dân tộc, Mặt trận xã Lê Chánh còn phối hợp cùng UBND xã và các ngành đoàn thể tổ chức vận động tiền và hiện vật hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, có điều kiện vui xuân đón tết. Qua 5 năm thực hiện đã tổ chức vận động với số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó tổ chức cất mới và sửa chữa trên 40 căn nhà đại đoàn kết, mua xe chuyển bệnh, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ tiền và gạo cho hộ nghèo, cận nghèo khi gặp khó khăn.

Là xã thuần nông, đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận xã Lê Chánh đã phối hợp cùng UBND xã tổ chức mở 17 lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn; vận động mạnh thường quân quyên góp ủng hộ cặp, sách, viết và quần áo nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

Từ những hoạt động mang tính thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Mặt trận xã Lê Chánh đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách an sinh xã hội, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân ý thức tự lực vươn lên bằng chính đôi tay của mình, không trông chờ hay ỷ lại vào sự hỗ trợ. Bên cạnh đó phối hợp cùng UBND xã tăng cường công tác đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn gắn với công tác hỗ trợ vốn vay cho nông dân, định hướng cho nông dân nghề học phù hợp với từng điều kiện hoàn cảnh kinh tế gia đình, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”./.
                                                                                                                          
Hữu Hậu


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716447