Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Châu Thành tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017

(TGAG)- Ngày 30/6/2017, tại Hội trường Ban Dân vận huyện ủy Châu Thành, Ủy ban nhân dân huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo lồng ghép với việc giao ban công tác Văn hóa, văn nghệ  6 tháng đầu năm 2017, đồng chí Hồ Văn Hận - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy dự và chủ trì hội nghị.

 

Kiểm điểm công tác Khoa giáo qua 6 tháng qua, Ban Tuyên giáo huyện ủy và các cơ quan trong khối Khoa giáo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác, chủ động, tích cực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kịp thời tham mưu cấp ủy sơ, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Khoa giáo; đồng thời đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Chất lượng giáo dục ngày càng được giữ vững ổn định, tình trạng bỏ học giảm so với cùng kỳ năm 2016 (tỷ lệ bỏ học cấp tiểu học là 0,22%, giảm 0,23% so với cùng kỳ năm 2016; tỷ lệ bỏ học trung học cơ sở là 1,41%, giảm 0,53% so với cùng kỳ năm 2016).Công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm thực hiện (trong 6 tháng đầu năm bằng nguồn quỹ vận động được từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã trao học bổng cho 296 học sinh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng).

Lĩnh vực Khoa học và công nghệ từng bước đổi mới và có bước phát triển, các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được tổ chức công khai, minh bạch chú trọng đến khả năng ứng dụng thực tiễn kết quả các đề tài sau khi nghiên cứu.

 Lĩnh vực bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số kế hoạch hóa gia đình, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai tích cực ở các xã, thị trấn, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được triển khai có hiệu quả, tuy tình hình Bệnh Sốt xuất huyết và Tay chân miệng có tăng so với cùng kỳ, nhưng không có trường hợp tử vong và không có nguy cơ bùng phát thành dịch bệnh lớn. Các công tác khác luộc lĩnh vực Khoa giáo như: bảo vệ môi trường, bảo hiểm y tế, gia đình, lao động dạy nghề, trẻ em, thể dục thể thao cũng được các ngành, các cấp địa phương trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện có hiệu quả trong 6 tháng đầu năm.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hồ Văn Hận ghi nhận những nỗ lực của các địa phương, các ngành trong khối Khoa giáo trên địa bàn  huyện trong việc thực hiện có hiệu quả công tác Khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017, để khắc phục những hạn chế, thực hiện tốt hơn công tác Khoa giáo 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí đề nghị các địa phương, các ngành trong khối Khoa giáo quan tâm thực hiện một số vấn đề sau:

Thứ nhất, lĩnh vực Giáo dục cần chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh 10 sắp tới; thực hiện công tác sữa chữa trường lớp chuẩn bị cho năm học mới, thực hiện có hiệu quả công tác chống lưu ban, bỏ học, quan tâm đạo đức nhà giáo, đặc biệt là cấp học mầm non, chú ý tình trạng bạo lực học đường, củng cố và phát triển các chi hội khuyến học cấp xã, thị trấn.

Thứ hai, lĩnh vực Khoa học và Công nghệ, các đề tài sau khi xét duyệt cần được theo dõi giám sát hiệu quả thực tiễn mang lại sau khi ứng dụng vào thực tế, tránh tình trạng xét duyệt tràn lan nhiều đề tài nhưng lại không mang lại hiệu quả, lãng phí tiền bạc.

Thứ ba, tăng cường công tác truyền thông về sức khỏe, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức đa dạng với các nội dung phong phú. Tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Chú ý rà soát việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi không để bỏ sót quyền lợi của các cháu nhỏ.

Thứ tư, tăng cường công tác bảo vệ môi trường, thể dục thể thao, gia đình, trẻ em, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm theo địa chỉ.../.

Hải Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717079