Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tổ chức truyền thông giáo dục kỹ năng sống kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em năm 2024

(TUAG)- Ngày 12/04, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Tịnh Biên tổ chức truyền thông giáo dục kỹ năng sống kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em năm 2024.


Quang cảnh buổi tuyên truyền


Công an tỉnh An Giang tuyên truyền kiến thức về chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường

Buổi truyền thông được tổ chức tại 02 điểm trường THCS Lê Hồng Phong và phường Nhơn Hưng, TX Tịnh Biên. Theo đó, các em học sinh, đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền các nội dung như: phổ biến giáo dục, pháp luật và phòng tránh vi phạm pháp luật ở lứa tuổi vị thành niên; phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; phòng, chống ma túy trong trường học; lồng ghép giới thiệu Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em “111” và đường dây nóng “18008077”.



Các em học sinh hăng hái tham gia hỏi đáp, đố vui có thưởng kiến thức pháp luật

Bên cạnh, Công an tỉnh An Giang cũng đã thông tin những vụ việc thực tế trên địa bàn, các tình huống bạo lực nguy hiểm trong thanh thiếu niên, để các em có cái nhìn trực quan, có thêm kiến thức để phòng tránh các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra; tổ chức đố vui có thưởng về những kiến thức trong cuộc sống, kiến thức pháp luật về trẻ em, trẻ vị thành niên, xử lý tình huống...để các em vừa vui chơi, vừa tiếp thu kiến thức được tốt nhất.

Thông qua hoạt động, nhằm trang bị những kiến thức, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em, trang bị cho học sinh kiến thức, thái độ và kỹ năng phù hợp, từ đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực, loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong cuộc sống, tạo cơ hội cho các em có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt, học tập./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37240759