Truy cập hiện tại

Đang có 90 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tập huấn quy định pháp luật về chính sách ưu đãi người có công

(TUAG)- Sáng ngày 26/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Phú Tân tổ chức Hội nghị triển khai quy định pháp luật về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và hướng dẫn thực hiện quy trình điện tử giải quyết hồ sơ, chế độ người có công với cách mạng năm 2024 cho các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách công tác chính sách người có công các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh triển khai tổng hợp các quy định hiện hành về xác nhận và thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và cựu chiến binh. Các lưu ý đối với thủ tục, hồ sơ, quy trình thực hiện xác nhận, giải quyết chế độ theo quy định hiện hành, gồm: thờ cúng liệt sĩ, giám định bệnh hưởng chất độc hóa học, điều dưỡng phục hồi sức khỏe, đính chính thông tin; hồ sơ mai táng phí cựu chiến binh,v...; Nghị quyết số 27/NQ-HĐND, ngày 07/12/2023 quy định mức chi thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và gia đình người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ và tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh, hướng dẫn thực hiện quy trình liên thông điện tử đối với “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí”; thực hiện hồ sơ điện tử lĩnh vực người có công tại Dịch vụ công tỉnh và Dịch vụ công Quốc gia. Thống nhất số liệu rà soát thông tin người có công hưởng hằng tháng đã được đưa vào hệ thống hỗ trợ giải quyết mai táng phí của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,… Đồng thời, các đại biểu còn trao đổi, thông tin những vướng mắc và giải pháp thực hiện tại địa phương.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm giúp cho các cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn đang phụ trách công tác chính sách người có công các cấp nắm rõ các quy định hiện hành về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Qua đó, bảo đảm triển khai thực hiện các chính sách một cách kịp thời, công khai và đúng đối tượng./.
Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37195239