Truy cập hiện tại

Đang có 117 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tịnh Biên sôi nổi các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống trong trường học

(TUAG)- Ngày 09/12, Liên đội Trường THCS Lương Thế Vinh (TX Tịnh Biên) phối hợp cùng Tổ hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của nhà trường tổ chức cho hơn 300 em học sinh khối lớp 6 cùng giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh tham gia buổi hoạt động trải nghiệm “Tự làm món ăn để chăm sóc bản thân và người thân trong gia đình”.
 
 
Các em học sinh hào hứng tự sáng tạo, chế biến món ăn

Theo đó, với sự hướng dẫn của giáo viên, phụ huynh, các em học sinh còn tìm hiểu thêm cách chế biến các món ăn trên mạng internet, các em đã làm ra những món ăn tuy đơn giản, hình thức trình bày thô sơ nhưng lại đầy ắp niềm vui, tiếng cười và tình yêu thương của người thân, thầy cô và bạn bè.
Qua buổi tự nấu ăn, các em cũng đã phần nào thấu hiểu được những vất vã của cha mẹ trong các buổi nấu ăn, từng bước phải lựa chọn loại thức ăn, chuẩn bị sơ chế, nấu nướng, nêm nếm gia vị…để có được món ăn ngon cho các em ăn uống trước khi đi học. Cũng từ đó, cho các em cảm nhận được tình yêu thương của người thân, gia đình đã chăm lo cho mình, ra sức học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức, kiến thức để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

 
Hội thi chế tạo đầu Lân từ vật dụng tái chế

 
Chương trình ca múa nhạc
 

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Thời gian qua, bên cạnh các tiết học theo chương trình giáo dục, nhà trường rất quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kĩ năng mềm, tuyên truyền nâng cao kiến thức cho các em học sinh như: Hội thi ca múa nhạc; chế tạo đầu Lân từ vật dụng tái chế; tuyên truyền về phòng, chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật trong trường học; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; phong trào nuôi heo đất khuyến học v.v. tạo không gian học tập thích thú trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho các em, tạo môi trường để các em có thể phát triển tư duy và sức khỏe một cách hoàn thiện nhất./.
Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37312972