Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

Công tác Khoa giáo

Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và chăm sóc sức khỏe Nhân dân

(TUAG)- Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn đứng trước nhiều khó khăn về nhân lực, vật tư y tế,… do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 gây ra. Thế nhưng vượt qua tất cả, lực lượng y, bác sĩ nơi đây đã và đang nỗ lực từng ngày để có thể vừa đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong mùa dịch, vừa thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.


Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn thực hiện nhiệm vụ thu dung, quản lý và theo dõi đối với hàng nghìn đối tượng cách ly tập trung bất kể thời tiết, ngày hay đêm, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng phòng, chống dịch. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần vượt khó, hết lòng vì người dân của đội ngũ y bác sỹ - lực lượng đi đầu trong phòng, chống dịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng các cấp, các ngành kiểm soát và đẩy lùi đại dịch nguy hiểm, khó lường. Trong năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn đã phối hợp tốt với các ngành chức năng triển khai tiếp nhận, sàng lọc, tổ chức cách ly cho 7.835 công dân từ các tỉnh, thành trở về địa phương sau giãn cách xã hội; điều trị cho 461 trường hợp nhiễm COVID-19.

“Kể từ khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng tại xã Vĩnh Trạch vào ngày 24/7/2021, tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyện cũng như nhân viên của trạm y tế 17 xã, thị trấn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên anh em cũng hết sức, hết lòng phục vụ công tác phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên tại Trung tâm và trạm y tế, công tác phòng, chống dịch COVID-19 luôn đặt lên hàng đầu. Anh em đã không quản ngại ngày đêm, có những y bác sĩ nhiều tuần qua đã không biết đến ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, vẫn bám trụ địa bàn, bám trụ cơ sở để thực hiện nhiệm vụ test nhanh cho người dân, thực hiện công tác tiêm chủng phòng, chống COVID và đặc biệt là công tác tuy vết ở cộng đồng để phát hiện ra những trường hợp F1 cách ly tập trung góp phần phòng, chống dịch COVD-19 một cách tốt nhất”. Đó là chia sẻ của Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Sương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn.

Tại khu điều trị Trung tâm Y tế huyện thời gian qua cho thấy, đội ngũ y, bác sỹ đã đóng góp quan trọng vào kết quả đáng khích lệ trong thực hiện yêu cầu chuyên môn của đơn vị. Trung bình mỗi năm, hàng chục nghìn lượt người dân đã được chăm sóc, khám chữa bệnh và tư vấn về sức khỏe. Nhờ việc áp dụng những kỹ thuật điều trị mới, rất nhiều trường hợp người bệnh đã được điều trị thành công. Trước tình hình đại dịch COVID-19 lây lan và diễn biến phức tạp trong thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ huyện Thoại Sơn luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa công sức và khả năng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Thay vì chỉ làm tốt công việc chuyên môn của mình như trước đây, họ phải đồng thời xử lý một lúc nhiều công việc để có thể làm tốt nhiệm vụ “kép”: Vừa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân; vừa chống dịch hiệu quả.

Bác sĩ Phạm Nguyễn Kiều Anh sinh năm 1994, đang công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn, chia sẻ: “Là một bác sĩ trẻ, khi được nhận nhiệm vụ tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bản thân cảm giác có chút căng thẳng và áp lực vì bệnh cấp cứu đòi hỏi mình phải xử trí nhanh và chính xác vì tính mạng của bệnh nhân được tính bằng giây, chính vì vậy mà mình phải cân nhắc để đưa ra quyết định chính xác để cứu bệnh nhân. Thấm nhuần 12 điều y đức bản thân tôi luôn trau dồi học hỏi từ các đồng nghiệp, từ các y, bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Khi dịch COVID-19 bùng phát thì nhiệm vụ, trọng trách người thầy thuốc càng nặng nề hơn vì phải vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân cũng như sức khỏe của tất cả đội ngũ y bác sĩ để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Trung tâm”.


Chia sẻ thêm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện trong tình hình mới, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Sương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn, cho biết: “Hiện nay các em học sinh đã quay trở lại trường học trực tiếp, phương thức chống dịch cũng linh hoạt hơn và phù hợp tình hình mới. Bên cạnh, việc tiêm vắc-xin cho các em học sinh, giáo viên và tất cả người dân, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm giải pháp 5K, những người có triệu chứng nghi ngờ COVID-19 nên test nhanh để pháp hiện sớm, điều trị kịp thời và tránh lây lan. Đặc biệt, công tác quan trọng nhất hiện nay là phối hợp hệ thống giáo dục đẩy mạnh công tác phòng, chống COVID-19 trong trường học đảm bảo an toàn, hiệu quả”.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể đơn vị, trong nhiều năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn đã thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ, phong trào, đáp ứng yêu cầu về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Khi đại dịch COVID-19 đã được khống chế, kiểm soát, các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao tính chủ động, cảnh giác nhằm đối phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh. Hàng ngày, việc tuyên truyền, hướng dẫn đã được đẩy mạnh thực hiện. Quá trình nắm bắt thông tin về người dân được triển khai đồng bộ, kịp thời để có thể ứng phó, xử lý với mọi tình huống, diễn biến có thể xảy ra.

Vượt qua những khó khăn thử thách do đại dịch COVID-19 gây ra, với những nỗ lực không ngừng, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn đã có những bước phát triển về chuyên môn, kỹ thuật và chất lượng y tế. Đặc biệt, đơn vị đã phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, không ngại khó khăn cùng các cấp, các ngành đồng lòng nhất trí chủ động kiểm soát các đợt dịch bùng phát, hạn chế thấp nhất số người tử vong. Góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân./.

Cẩm Nang, Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717441