Truy cập hiện tại

Đang có 237 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Tọa đàm “Giải pháp thực hiện tăng tỷ lệ nữ tham gia lĩnh vực chính trị” năm 2019

(TUAG)- Sáng 15/10/2019, Ban Chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã Tân Châu tổ chức tọa đàm “Giải pháp thực hiện tăng tỷ lệ nữ tham gia lĩnh vực chính trị” năm 2019. Ông Trần Hòa Hợp - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã chủ trị buổi tọa đàm.


Trong những năm qua, thị xã Tân Châu luôn tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và thực hiện nhiều giải pháp tăng tỷ lệ nữ tham gia lĩnh vực chinh trị. Đến nay, Đảng bộ thị xã có 60 tổ chức cơ sở đảng, với tổng số 4.172 đảng viên, trong đó có 1.351 đảng viên nữ, chiếm 32,38%. 7/43 đảng viên nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ thị xã, chiếm 16,27%; 2/14 cán bộ nữ là Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường; 86/352 cán bộ nữ tham gia cấp ủy cơ sở, chiếm tỷ lệ 25,64%. Đại biểu HĐND thị xã và các xã, phường có 113/421 đại biểu nữ. Theo đánh giá hàng năm, chất lượng cán bộ, đảng viên nữa ngày càng nâng lên rõ rệt. Trong nhiệm kỳ qua, BTV thị xã ủy điều động, bổ nhiệm và giới thiệu 22/306 lượt cán bộ nữ; nhiệm kỳ 2020 – 2025, BTV thị ủy đã điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đối với 484/1.416 lượt cán bộ nữ ở các tổ chức cơ sở đảng, chiếm tỷ lệ 34,1%. Đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cao cấp, trung cấp và chuyên môn cho 92 đảng viên nữ.


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được đưa ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác quy hoạch đào tạo, bổ nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo nữ, nhất là những khó khăn đối với phụ nữ khi tham gia vào công tác lãnh đạo, quản lý cũng như vai trò của các ngành chức năng trong việc thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã - Trần Hòa Hợp đánh giá cao về các ý kiến thảo luận cũng như những giải pháp mà các đại biểu đề ra. Đồng thời nhấn mạnh, để tăng số lượng cán bộ nữ tham gia lĩnh vực chính trị, trong thời gian tới các ban ngành, đoàn thể và các địa phương cần nâng cao nhận thức vai trò và tâm quan trọng của cán bộ nữ trong việc tham các hoạt chính trị; phát huy vai trò của cấp ủy trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ và phải có niềm tin để giao nhiệm vụ. Bản thân cán bộ nữ phải tự khẳng định mình, mạnh dạn quyết đoán và năng động, sáng tạo, tích cực phấn đấu vươn lên đạt các tiêu chuẩn theo quy định./.

Thúy Hằng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36571940