Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Nâng cao hiệu quả nghiên cứu thực tế của học viên Trường Chính trị Tôn Đức Thắng

(TUAG)- Chiều 24/11, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo Khoa học cấp trường năm 2023, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả nghiên cứu thực tế của học viên Chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng”. TS Hồ Ngọc Trường, TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đến dự.


Quang cảnh hội thảo

Chủ trì và hành Hội thảo có ThS Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường; ThS Dương Xuân Dũng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học. Cùng tham dự có TS Nguyễn Phấn Đấu, Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí là viên chức, giảng viên của Trường; học viên lớp Trung cấp LLCT A 92, A93.


ThS Dương Xuân Dũng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học phát biểu khai mạc, đề dẫn hội thảo

Phát biểu khai mạc và đề dẫn, ThS Dương Xuân Dũng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học cho biết, hoạt động nghiên cứu thực tế giúp học viên nắm bắt tình hình thực tế về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh; công tác xây dựng Đảng; công tác cải cách hành chính; những mô hình tiêu biểu để từ đó học viên đối chiếu lại lý luận đã học trong chương trình, khắc sâu kiến thức lý luận, nắm vững cả lý luận và thực tiễn để khi trở về công tác tại địa phương, cơ quan, đơn vị có thể vận dụng nhuần nhuyễn, hiệu quả vào quá trình công tác tại vị trí việc làm đang đảm nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi học viên công tác. Để buổi Hội thảo đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí đề nghị các nhà nghiên cứu tập trung thảo luận, phân tích, luận giải, làm rõ thêm một số vấn đề trọng tâm: Sự cần thiết của hoạt động nghiên cứu thực tế học viên; mục đích, yêu cầu, nội dung cần đạt được trong xây dựng và tổ chức nghiên cứu thực tế; công tác phối hợp, tổ chức nghiên cứu thực tế; trách nhiệm của giảng viên hướng dẫn đoàn nghiên cứu thực tế; trách nhiệm của học viên khi đi nghiên cứu thực tế; một vài kinh nghiệm trong xây dựng và tổ chức nghiên cứu thực tế của học viên của Trường.

Hội thảo có 02 phiên, phiên thứ nhất, với chủ đề: Sự cần thiết nâng cao hoạt động nghiên cứu thực tế của học viên trong Chương trình Trung cấp lý luận chính trị. Trong phiên này, đại biểu nghe các tham luận “Tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu thực tế”; “Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu thực tế”. Phiên thứ hai, với chủ đề: Những vấn đề thực tế về nâng cao hoạt động nghiên cứu thực tế”. Đại biểu nghe các tham luận: “Trách nhiệm của giảng viên hướng dẫn đoàn nghiên cứu thực tế”; “Bước đầu xây dựng quy trình nhằm nâng cao chất lượng bài thu hoạch nghiên cứu thực tế”; “Góp phần nâng cao hiệu quả nghiên cứu thực tế ngoài tỉnh”…của học viên Chương trình Trung cấp Lý luận Chính trị ở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng.


TS Nguyễn Phấn Đấu, Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng tham luận với chủ đề “Trách nhiệm của giảng viên hướng dẫn đoàn nghiên cứu thực tế”


Học viên Lê Tấn Đạt, lớp Trung cấp LLCT A92 tham luận “Góp phần nâng cao hiệu quả nghiên cứu thực tế ngoài tỉnh của học viên

Qua đó, các tham luận hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ những nội dung chủ yếu kết quả đã đạt được, hạn chế trong hoạt động nghiên cứu thực tế của Trường. Qua đó, các tác giả đề xuất các kiến nghị, giải pháp cụ thể, sát đáng, khả thi nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu thực tế của học viên ở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng trong thời gian tới.


ThS Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường phát biểu tổng kết Hội thảo

Phát biểu tổng kết hội thảo, ThS Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường cho biết, Ban Tổ chức Hội thảo nhận được hơn 30 bài tham luận từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Ngoài các bài viết của viên chức, giảng viên, học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm chính trị trên địa bàn tỉnh An Giang, Ban Tổ chức còn nhận được nhiều bài viết của các tác giả ở các Trường Chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thảo lần này đã tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của Trường chính Trị Tôn Đức Thắng - Là trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ duy nhất ở cấp tỉnh; cán bộ, đảng viên được đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng được trang bị toàn điện cả về kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn, đã góp phần tạo nguồn cán bộ có đủ năng lực, trình độ cho Tỉnh, là dự nguồn quan trọng để quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm sau này. ThS Nguyễn Thành Nhân khẳng định, Hội thảo đã đạt được mục tiêu, yêu cầu, tính chất và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thực tế trong Chương trình Trung cấp lý luận chính trị; thực hiện phương châm “học đi đôi với hành”, “lý luận đi đôi với thực tiễn”; phân tích được những ưu điểm, hạn chế; những kinh nghiệm quý; nhiều giải pháp góp phần cao hiệu quả, chất lượng nghiên cứu thực tế của học viên, qua đó giúp học viên củng cố, nâng cao kiến thức lý luận đã học gắn với thực tiễn địa phương, góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra ở cơ sở để có những kinh nghiệm xử lý công việc được giao sau khi ra Trường; giúp học viên có phương pháp xem xét, đánh giá vấn đề khách quan, toàn diện, lịch sử cụ thể hơn trên các lĩnh vực công tác.

TRƯỜNG GIANG
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37463309