Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Hiệu quả thực tiễn từ Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Chợ Mới

(TUAG)- Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ huyện Chợ Mới đã và đang khẳng định rõ hiệu quả trong thực tiễn về đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác lý luận của Đoàn, tập hợp đoàn viên thanh niên có khả năng lý luận, nghiên cứu, phân tích các nội dung mang tính thời sự, đấu tranh phản biện những luận điệu sai trái và giới thiệu những tấm gương người tốt, việc tốt,… Từ đó, góp phần quan trọng vào việc phát huy vai trò của tuổi trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.



Thành lập vào năm 2019 đến nay, CLB có 19 thành viên. Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên duy trì lịch sinh hoạt định kỳ với các chủ đề đa dạng, nội dung gắn với các sự kiện chính trị nổi bật theo định hướng của Huyện ủy và Đoàn cấp trên như: Tổ chức hội thi rung chuông vàng nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tìm hiểu lịch sử huyện Chợ Mới - 105 năm hình thành và phát triển; tiểu sử tên các trường THCS, THPT trong toàn huyện và “Gặp gỡ, trao đổi với nguyên lãnh đạo Huyện Đoàn (khóa I) đồng chí Ngô Thị Lan về vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”. Đồng thời, định kỳ hàng tháng giới thiệu gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Qua đó, CLB được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang xét 05 cá nhân là thành viên nữ đạt danh hiệu “Gương người tốt, việc tốt trong nữ thanh niên An Giang” năm 2020...

Từ khi thành lập đến nay, CLB tích cực thực hiện các hoạt động trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn, với tổng số tiền gần 60 triệu đồng, với các hoạt động ý nghĩa: Tổ chức cấp, phát 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo xã Mỹ Hiệp; trao 17 suất quà cho hộ gia đình, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; trao 300 quyển tập, quà cho học sinh,...

Mới đây nhất, thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9), CLB Lý luận trẻ huyện đã tổ chức sinh hoạt CLB quý III/2023 “Tuyên truyền, giáo dục lịch sử địa phương góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” tại xã Tấn Mỹ. Các thành viên trong CLB, cán bộ Đoàn chủ chốt trong huyện, học sinh trường THPT Châu Văn Liêm, đoàn viên thanh niên đã nghe sinh hoạt về chủ đề “Ung Văn Khiêm - người Đảng Cộng sản đầu tiên và tiêu biểu của tỉnh An Giang”; tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và truyền thông những điểm mới về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp trong năm 2023. Song song đó, nhằm thể hiện lòng tri ân đối với những người có công với cách mạng, cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, các thành viên trong CLB, học sinh đã dọn dẹp vệ sinh, dâng hương tại Khu lưu niệm Ung Văn Khiêm, bia tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Tấn Mỹ, đặc biệt là đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sáu. Đồng thời, tặng quà cho 20 em học sinh có thành tích tốt trong học tập và hỗ trợ 4 thẻ BHYT cho học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.



Chị Lâm Hồ Diệu Hiền - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện Chợ Mới cho biết: “Qua đây, mong muốn truyền tải thông điệp giáo dục lịch sử cách mạng ở địa phương, tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên tiếp cận những giá trị truyền tốt đẹp của địa phương. Từ đó, các bạn đoàn viên thanh niên và lứa tuổi học sinh biết trân trọng những giá trị truyền thống, những hy sinh cao cả của các bậc tiền bối, những anh hùng cách mạng đã cống hiến vì quê hương, đất nước”.

Tham gia xuyên suốt các hoạt động ý nghĩa này, em Nguyễn Thiện Tâm - học sinh trường THPT Châu Văn Liêm chia sẻ: “Hôm nay là tham quan, viếng mộ cụ Ung Văn Khiêm, xã Tấn Mỹ.  Qua những hoạt động du khảo về nguồn, chúng em đã biết về ông Ung Văn Khiêm với những đóng góp to lớn của ông cho quê hương An Giang và đất nước. Qua đây, em cũng mong muốn được cống hiến hết mình cho Đảng và Nhà nước và tiếp tục tham gia nối bước ông Ung Văn Khiêm cũng như học tập thật tốt để phát triển xã hội sau này”.

Bà Phạm Thị Hạnh Trinh - Phó Chủ tịch UBND xã Tấn Mỹ thông tin thêm: “Trên địa bàn xã có 1 trường THCS Nguyễn Văn Thư, các bạn đoàn viên, đội viên cũng tham gia vào các hoạt động này, qua đây giáo dục truyền thống cách mạng của học sinh, chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch bên ngoài. Ở đây, các bạn sẽ lựa chọn cho mình những thông tin chính thống và tìm hiểu về lịch sử cách mạng ở địa phương”.

Có thể nói, tham gia CLB Lý luận trẻ huyện Chợ Mới là môi trường để tuổi trẻ trao đổi những vấn đề liên quan đến chủ trương, xu thế mới của thanh niên. Với niềm đam mê, tâm huyết của mỗi thành viên trong việc nghiên cứu lý luận chính trị, các phương thức hoạt động thiết thực. Thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, đa dạng các phong trào, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà ngày càng phát triển./.

Minh Kỵ
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37329134