Truy cập hiện tại

Đang có 144 khách và không thành viên đang online

An Giang: Hơn 300 triệu đồng thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

(TGAG)- Ngày 25-5-2019, tại xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang và Nhóm Từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với chủ đề “Hướng về biên cương” tại địa bàn xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.


Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên

Các đơn vị đã tổ chức bàn giao 01 “Mái ấm biên cương”, trị giá 40 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 30 triệu đồng; Tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, 300 phần quà, tổng trị giá 90 triệu đồng, 15 chiếc xe đạp, 22,5 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi xã Nhơn Hưng; Tặng tủ sách “Kỹ năng học sinh” cho Trường Trung học cơ sở Nguyễn Sinh Sắc.

Tại khuôn viên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Sinh Sắc, Nhóm Tứ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức 04 gian hàng đồng giá 1.000 đồng với các sản phẩm như quần áo, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân và các em học sinh xã Nhơn Hưng mua sắm; Tổ chức 10 gian hàng ẩm thực và các trò chơi dân gian cho các em học sinh vui chơi, ăn uống miễn phí.

Cũng trong các hoạt động “Hướng về biên cương”, Ban tổ chức đã mời chuyên gia tâm lý tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chia sẻ kỹ năng phòng, chống xâm hại cho hơn 150 học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Sinh Sắc và tổ chức đâm văn nghệ “Hướng về biên cương” cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP, bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn xã Nhơn Hưng.


Toàn bộ kinh phí các hoạt động trên hơn 300 triệu đồng, do Hội LHPN tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang và Nhóm Từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh vận động quyên góp.

Các hoạt động trên nằm trong Chương trình phối hợp “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang đã ký kết và Ngày hội “Tiếp sức đến trường” năm 2019, có ý nghĩa thiết thực, tính nhân văn sâu sắc; đồng thời tích cực vận động các nguồn lực xã hội và của địa phương để chăm lo, hỗ trợ cho học sinh nghèo, học giỏi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới.

Tin, ảnh: Chiến Khu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37154410