Truy cập hiện tại

Đang có 92 khách và không thành viên đang online

Cử tri kiến nghị một số vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

(TGAG)- Đến nay, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã hoàn thành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm tại 144 điểm của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, qua đó đã thu hút 10.036 lượt cử tri tham dự.

Nhìn chung, bà con cử tri đồng tình thống nhất với những định hướng, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang trong năm 2019.


Đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp xúc bà con cử tri trên địa bàn huyện Chợ Mới

Qua đó, cử tri cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy sơ chế hàng nông sản tạo điều kiện ổn định giá các mặt hàng nông sản nhằm nâng cao giá trị. Đề nghị ngành chức năng cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tăng cường các giải pháp để nâng cao công tác giáo dục trong thời gian tới…

Xem xét lắp đặt đèn tín hiệu giảm tốc độ trên Quốc lộ 91 tại cua chợ Ba Tiệm và khu vực vào đường Mậu Thân, ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm có giải pháp hạn chế tình trạng sử dụng bao bọc ni lông và nên thu hút, kêu gọi đầu tư nhà máy chế biến bọc thân thiện với môi trường; tăng cường các giải pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản.


Đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp xúc bà con cử tri tại xã Bình Chánh, huyện Châu Phú

Nhiều ý kiến bà con cử tri đề nghị ngành công an tiếp tục quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy.  

Có ý kiến phản ảnh tình trạng một số đối tượng lợi dụng chủ trương của Nhà nước đưa hàng về nông thôn nhưng gian lận trong thương mại ảnh hưởng đến lòng tin của người dân. Đề nghị ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vấn đề này, để chủ trương đưa hàng về nông thôn được người dân tin tưởng và hưởng ứng thực hiện.

Cử tri cũng đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp tục quan tâm tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Hội đồng nhân dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân./.
Tin, ảnh: Nguyễn Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37147292