Truy cập hiện tại

Đang có 306 khách và không thành viên đang online

Trân quý tấm lòng người dân xã cù lao Ông Hổ

(TUAG)- Đến thăm cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên) vào một ngày cuối tuần, cảm nhận rõ về mảnh đất mộc mạc, chân phương với những con người hiền hòa, mến khách. Chúng tôi tự hỏi phải chăng chính sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương cùng tấm lòng thơm thảo của bà con nơi đây đã tạo động lực giúp cán bộ chiến, chiến sĩ của tổ cấp căn cước công dân Công an thành phố Long Xuyên vơi bớt khó khăn, xuất sắc cán mốc 1000 hồ sơ/ngày trong những ngày qua.


Đại tá Bùi Bé Năm - Phó Giám đốc Công an tỉnh (người thứ tư từ trái qua) cảm ơn tấm lòng thơm thảo của bà con

Hơn 5 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Văn hóa xã Mỹ Hòa Hưng, cán bộ chiến sĩ tổ cấp căn cước công dân Công an thành phố Long Xuyên đang tạm cho mình và máy móc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một ca làm việc mới vào đúng 6 giờ. Một góc nhỏ trung tâm, các cô trong tổ từ thiện của xã đang lui cui châm trà, cà phê, chuẩn bị suất ăn sáng cho các cán bộ và người dân đến làm căn cước. Cô Võ Thị Thì phấn khởi cho biết: “Hôm nay bước qua ngày cấp căn cước thứ tư tại địa bàn xã rồi chớ mấy hôm đầu đông lắm! Có bữa 01 giờ khuya còn gần cả 100 người đến đăng ký. Mình thấy các cô chú cán bộ cực, người dân đến chờ đợi đông, mình tiếp được mọi người chút bánh trái, trà nước thấy lòng cũng vui lắm!”


Bánh mì, nước uống được phục vụ người dân miễn phí khi đến làm căn cước công dân

Gần 07 giờ sáng, hội trường đã đông kín người, công việc các cô trong tổ từ thiện có phần tất bật hơn. Đôi tay thoăn thoắt vô nhân bánh mì, miệng cười tươi hỏi mọi người uống gì để các cô phục vụ. Các cô bảo: “Có tuổi hết rồi nên xung phong phục vụ ban ngày. Ban đêm thì có mấy ông thanh niên nấu cháo khuya. Ở quê mà, quá giờ quá giấc, có ai buôn bán gì đâu!”. Đơn sơ vậy thôi mà những cán bộ và người dân đến làm căn cước thấy ấm lòng và trân quý lắm! Thượng tá Đặng Văn Thinh - Phó trưởng Công an thành phố Long Xuyên cho biết thêm: “Tính đến thời điểm này, Công an thành phố Long Xuyên đã tiến hành cấp căn cước công dân cho cán bộ và người dân của 08/13 phường, xã trên địa bàn thành phố và điều phấn khởi là chỉ trong ngày thứ hai cấp căn cước công dân cho bà con tại xã Mỹ Hòa Hưng đã đạt mốc 1000 hồ sơ/ngày. Để có được hiệu suất như vậy, ngoài sự tận tụy, cố gắng không quản ngày đêm của cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác thì còn phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương trong việc sắp xếp, bố trí về thời gian địa điểm, con người khoa học và hợp lý, hướng dẫn cụ thể những trường hợp có thể làm ngay hoặc ghi chú những trường hợp cần bổ sung giấy tờ cần thiết, tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bà con; sự ủng hộ và sẻ chia của người dân nói chung và bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nói riêng bằng những việc làm hết sức nhân văn cũng là một trong những yếu tố khách quan giúp lực lượng Công an thành phố phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.


Đại tá Bùi Bé Năm - Phó Giám đốc Công an tỉnh (bìa phải) thăm hỏi và kiểm tra tiến độ làm việc của tổ cấp căn cước công dân Công an thành phố Long Xuyên tại xã Mỹ Hòa Hưng.

Hòa vào niềm vui của lực công an thành phố Long Xuyên, chúng tôi chợt nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Hy vọng những hành động đẹp của người dân xã cù lao nói chung và bà con tín đồ PGHH nói riêng sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa bởi sự tin tưởng, ủng hộ và giúp sức của người dân là một trong những yếu tố quan trọng giúp lực lượng Công an quyết tâm thực hiện thắng lợi “chiến dịch” này.

Bích Trâm, Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728590