Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

An Phú tổ chức điểm phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 ở xã Quốc Thái

(TGAG)- Nhằm góp phần chia sẻ với những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chiều ngày 22/4, UBND huyện An Phú phối hợp với chính quyền địa phương xã Quốc Thái tổ chức điểm phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Đến dự có đồng chí Phùng Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, ông Đoàn Bình Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện.


Ông Đoàn Bình Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú trao gạo cho người dân

Với khẩu hiệu “Nếu bạn cần hãy đến lấy, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác, nếu bạn có hãy đóng góp cùng chúng tôi”. Qua đó, mỗi người dân khó khăn khi đến đây sẽ nhận được 3kg gạo miễn phí một lần trong một ngày. Gạo được phát 2 buổi/ngày, sáng từ 7 giờ 30 – 11 giờ, chiều từ 13 giờ 30 – 17 giờ. Nguồn gạo được vận động từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch, chính quyền địa phương đã bố trí và yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách 2m và đeo khẩu trang đúng quy định. Chỉ trong buổi hoạt động đầu tiên, điểm phát gạo miễn phí đã phát được 168 xuất gạo cho người dân với tổng số 504 kg gạo.


Người dân giữ khoảng cách 2m theo qui định về phòng dịch Covid-19 khi đến nhận gạo

Cô Nguyễn Thị Thu và cô Trần Thị Rớt, ở Đồng Ky xã Quốc Thái, là người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã được nhận gạo từ chương trình rất xúc động, cám ơn các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức đã có hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với người nghèo trong giai đoạn này.

Dự kiến chương trình sẽ kéo dài cho đến khi công bố hết dịch bệnh, để lượng gạo đáp ứng đủ nhu cầu, UBND huyện An Phú cũng như chính quyền địa phương xã Quốc Thái sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, để giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID-19.

Mỗi người dân với một phần gạo trên tay, gương mặt không giấu được niềm vui, có thể nói, điểm phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 ở xã Quốc Thái, đã phần nào giúp người dân bớt nỗi lo toan, có thêm những bữa cơm ấm cúng cùng gia đình, đây thực sự là một hành động đẹp, cần được nhân rộng trên toàn huyện để cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19./.
          
Lê Hồng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37200794