Truy cập hiện tại

Đang có 121 khách và không thành viên đang online

Tiếp tục tăng cường, phát huy hiệu quả công tác dư luận xã hội và hoạt động Ban Chỉ đạo 35 các cấp

(TUAG)- Sáng ngày 31/3, tại huyện Thoại Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Thoại Sơn phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội (DLXH) và hoạt động Ban Chỉ đạo 35 các cấp quý I/2021.
 

Quang cảnh hội nghị 

Đến dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; Trình Lam Sinh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Minh Tâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thoại Sơn; Lê Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị, thành trong tỉnh.
 
Những tháng đầu năm, công tác DLXH trên địa bàn tỉnh được sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc của các cấp, các ngành đã có nhiều chuyển biến hết sức tích cực, được nội bộ và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, nhất là sau khi Đề án 07-ĐA/TU ngày 12/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác DLXH trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020 – 2025” được ban hành.

Hoạt động nắm bắt và phản ánh DLXH của đội ngũ cộng tác viên các cấp trong tỉnh từng bước được nâng lên. Việc thường xuyên trao đổi, thông tin, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong hoạt động của mạng lưới cộng tác viên giúp cho công tác tham mưu cấp ủy chỉ đạo, xử lý, định hướng DLXH kịp thời và hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể các cấp ngày càng quan tâm hơn, chỉ đạo sâu sát hơn trong việc phản ánh, phản hồi, định hướng DLXH.
 

Đại biểu dự hội nghị

Công tác điều tra xã hội học tiếp tục nâng cao chất lượng; từng bước đi vào chiều sâu, phát huy được vai trò lực lượng cộng tác viên DLXH các cấp trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các cuộc điều tra, khảo sát DLXH.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy được vai trò, trách nhiệm trong tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn.

Công tác phối hợp bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt trên không gian mạng đã được tăng cường, tổ chức thực hiện bài bản, khoa học hơn, mang lại hiệu quả bước đầu.
 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thời gian tới, để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác DLXH, hoạt động BCĐ 35 các cấp, đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm một số vấn đề: Tiếp tục tham mưu cấp uỷ triển khai thực hiện tốt Đề án 07-ĐA/TU trên địa bàn, đặc biệt cần quan tâm nghiên cứu, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả áp dụng vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; quan tâm củng cố, kiện toàn, ổn định, hoạt động đi vào nề nếp, đảm bảo chất lượng bộ phận nắm bắt DLXH và mạng lưới cộng tác viên DLXH các cấp, tổ chức tập huấn kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên các cấp; chủ động tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm; tăng cường công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi tình hình DLXH trên Internet, nhất là trên các trang mạng xã hội... để phục vụ tốt cho công tác tư tưởng. BCĐ 35 các huyện, thị thành trong tỉnh triển khai thực hiện tốt kế hoạch hoạt động năm 2021 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, chủ động phối hợp với các ngành nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời cung cấp thông tin và định hướng DLXH; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc./.

Văn Toàn, Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37131424