Truy cập hiện tại

Đang có 293 khách và không thành viên đang online

Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành với mô hình “Nuôi heo đất khuyến học” tiếp bước học sinh đến trường

(TGAG)- Hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Châu Thành có thể thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đã trở thành việc làm thường xuyên. Có nhiều mô hình, cách làm hay, đạt nhiều kết quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Trong các mô hình tiêu biểu thời gian qua, phải kể đến mô hình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện.

Khui heo đất khuyến học

Xuất phát từ ý nghĩa vận động, tranh thủ các nguồn lực xã hội hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần để tiếp bước cho các em đến trường, tiếp tục nuôi ước mơ, hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn, cùng với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong những năm qua cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện đối với công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành đã triển khai thực hiện nhiều mô hình thiết thực nhằm giúp cho con em hội viên, đặc biệt là đối với con em hội viên nghèo, có thêm điều kiện cấp sách đến trường. Từ đó, góp phần không để học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học giữa chừng, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn. Theo đó, Hội đã vận động, hướng dẫn tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện các mô hình tiết kiệm như: “Tiết kiệm nuôi heo đất”, “Tiết kiệm mừng xuân”, “Hũ gạo tình thương”... Trong đó, đặc biệt là mô hình “Nuôi heo đất khuyến học” giúp đỡ cho con em hội viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường do Hội LHPN huyện Châu Thành phát động từ năm 2016.

Thông tin về mô hình này, bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết “Hội Phát động trong hệ thống hội từ huyện đến xã thị trấn, với mức đóng góp Ban Chấp hành Hội huyện: 200.000đ/người; Ban Chấp hành Hội xã, thị trấn: 100.000đ/người; Mỗi Hội LHPN xã-thị trấn vận động hội viên và mạnh thường quân: 2.000.000đ”. Với mô hình này, cứ mỗi năm khui heo một lần vào dịp đầu năm học mới, số tiền tiết kiệm thu được từ “Nuôi heo đất khuyến học” sẽ hỗ trợ giúp đỡ cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Theo đó, từ mô hình này hội đã hỗ trợ 46 suất học bổng ở 3 cấp học cho các xã, thị trấn với số tiền là 40 triệu đồng. Trong đó trao cho 24 em học sinh trung học cơ sở, 10 em học sinh trung học phổ thông mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và 12 em học sinh tiểu học được nhận mỗi suất học bỗng trị giá 500 ngàn đồng. Từ số tiền của những suất học bổng này, sẽ tạo thêm điều kiện cho các em mua sắm các vật dụng cần thiết trong học tập.

Là người trực tiếp đóng góp và vận động các hội viên đóng góp cho mô hình “Nuôi heo đất khuyến học”, bà Lư Thị Lam Phương - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn An Châu, chia sẻ thêm về ý nghĩa lợi ích thiết thực của mô hình “Qua phát động mô hình nuôi heo đất khuyến học của hội LHPN huyện, thì hội LHPN thị trấn vận động chị em hội viên đóng góp, hơn 2 năm qua hội đã ủng hộ giúp đỡ cho 8 em học sinh là con em hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn. Những phần này tuy có giá trị chưa lớn nhưng cũng phần nào giúp cho các em vượt qua khó khăn bước đầu để tạo động lực cho các em tiếp tục ước mơ, hy vọng vào tương lai”.


Hội LHPN huyện Châu Thành trao học bổng từ mô hình “Nuôi heo đất khuyến học"

Những suất học bổng từ mô hình nuôi heo đất khuyến học, tuy có giá trị chưa thật sự lớn. Nhưng đó, là cả tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng cùng chung tay góp sức để vun đắp cho ước mơ vào tương lai cuộc sống tốt đẹp hơn của các em học sinh vượt khó hiếu học. Là một trong những em học sinh nhận được học bổng từ mô hình nuôi heo đất khuyến học của hội LHPN huyện, em Nguyễn Thị Diễm Thúy chia sẻ về những giá trị ý nghĩa, tiếp thêm động lực từ học bổng của mô hình “Nuôi heo đất khuyến học” mang lại. “Em là học sinh lớp 11B4 trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm, em được nhận phần học bổng này, giúp em trang trải vào việc mua sách vở học tập, sinh hoạt hang ngày”.

Có thể nói, từ những giá trị ý nghĩa thiết thực của mô hình cùng với sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các chị em hội viên và các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn đã góp phần phát huy được hiệu quả của mô hình “Nuôi heo đất khuyến học” do Hội LHPN huyện Châu Thành phát động và cũng chính từ đó, giúp cho chị em hội viên rèn luyện tính tiết kiệm, nâng cao ý thức hơn trong việc chăm lo học tập của con em mình. Từ đó góp phần cùng với các ngành, các cấp và toàn xã hội, chăm lo kịp thời cho các em về vật chất, tinh thần để các em học sinh thêm phấn khởi, an tâm học tập. Hy vọng rằng, với hiệu quả mô hình này, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chị em hội viên và mạnh thường quân tham gia đóng góp, để tạo điều kiện giúp đỡ, động viên khuyến khích các em tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để học tập tốt hơn, sống có ích và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.
Minh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37030177