Truy cập hiện tại

Đang có 502 khách và không thành viên đang online

Đập tan âm mưu những kẻ kích động chống phá ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

(TGAG)- Liên tiếp những ngày đầu tháng 9-2018, Cơ quan An ninh điều tra các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã xuất sắc triệt phá, bắt tạm giam nhiều đối tượng dùng các phương tiện trên mạng internet để nhằm bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kêu gọi biểu tình… Các đối tượng rồi đây sẽ chịu những hình phạt thích đáng cho những hành vi sai phạm; và đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người thiếu hiểu biết nghe lời xúi giục, manh nha những hành động xằng quấy đi ngược lại con đường phát triển của đất nước, dân tộc.

Ngày 4-9, tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Đồng Tháp) phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ đối tượng Huỳnh Trương Ca (SN 1971, ngụ xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự) về hành vi sử dụng mạng xã hội youtube, facebook cá nhân đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam. Qua xác minh bước đầu, đối tượng Huỳnh Trương Ca thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẽ các bài viết, videoclip, livestream có nội dung xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước; nói xấu chính quyền, lãnh đạo và lực lượng công an địa phương. Đối tượng Huỳnh Trương Ca cũng có những bài viết, chia sẻ nội dung để kích động quần chúng nhân dân xuống đường biểu tình chống chế độ vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9.
 

Đối tượng Huỳnh Trương Ca, ảnh Báo Đồng Tháp

Trước đó, chiều 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều (Tp Cần Thơ) phối hợp các đơn vị liên quan tống đạt quyết định bắt, tạm giam đối với Đoàn Khánh Vinh Quang (42 tuổi, ngụ phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ) về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Quang lập Facebook tên “Quang Đoàn” để đăng, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; nói xấu Đảng, Nhà nước, Quốc hội; đăng bài viết có nội dung kêu gọi người khác xuống đường tuần hành, biểu tình. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Quang còn nhắn tin với một đối tượng nước ngoài nói xấu Đảng, Nhà nước. Khám xét chỗ ở của Quang, công an thu giữ cờ cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan hành vi vi phạm.

Cùng thời điểm này, Công an quận Thốt Nốt cũng thực hiện bắt tạm giam Bùi Mạnh Đồng (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) với cùng tội danh với Quang. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thốt Nốt cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đồng. Theo kết quả điều tra ban đầu,  Đồng lập nhiều tài khoản facebook đưa những hình ảnh, bài viết nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, lãnh đạo.

Khi cả nước chuẩn bị bước vào những ngày kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên mạng internet đã xuất hiện hàng loạt các lời kêu gọi về biểu tình, chống phá, gây rối, khủng bố của các thế lực thù địch, của bọn tay sai lưu vong bán nước cầu vinh, của những phần tử cơ hội, của các tổ chức khủng bố hải ngoại… luôn có dã tâm chống phá sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng phát triển, phồn vinh. Những kẻ cầm đầu, xúi giục ấy chẳng bao giờ dám ló mặt ra ánh sáng, chưa bao giờ dám bén mảng ra sân bay mua vé về quê cha đất tổ. Chúng ngồi trong phòng máy lạnh bên trời Tây, nghĩ ra những âm mưu thâm độc, xấu xa, kích động, xúi giục, lôi kéo những kẻ ăn không ngồi rồi, không muốn đổ mồ hôi, công sức để có thu nhập chân chính mà hưởng lợi bằng dăm đồng ngoại tệ bẩn. Phần lớn những đối tượng bị bắt thời gian qua đều có trình độ thấp, vô công rỗi nghề, số ít là các đối tượng tri thức tha hóa, biến chất, nhiều kẻ vi phạm pháp luật, quy định cơ quan, đơn vị bị kỷ luật…

Chúng ta vừa khinh bỉ nhưng cũng cảm thấy thương xót cho những kẻ u mê, lầm đường lạc lối ấy. Họ đã bị những kẻ xấu xa lừa phỉnh, họ bị sự bủa vây của mê trận thông tin sai lệch trên internet, mạng xã hội, họ bị sự cám dỗ của những đồng ngoại tệ bẩn… để rồi phải trả giá bằng những bản án thích đáng. Lời cảnh tỉnh không muộn cho những ai đã lỡ sa chân vào con đường đen tối ấy nên nhanh chóng quay đầu và những ai đang chuẩn bị bước vào nên dừng lại.

Song Thư


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37040633