Truy cập hiện tại

Đang có 338 khách và không thành viên đang online

Đấu tranh chống chiêu trò phát động “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9”

(TGAG)- Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của Nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một Đảng cầm quyền. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của chủ nghĩa Mác-Lênin được vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của cách mạng Việt Nam; là thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng ta gắn độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội, gắn sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; là sự thể nghiệm thành công đầu tiên chủ nghĩa Mác-Lênin tại một nước thuộc địa ở châu Á. Đây còn là quá trình phát triển tất yếu của lịch sử dân tộc trải qua mấy nghìn năm phấn đấu, đỉnh cao của ý chí quật cường, sức mạnh cố kết cộng đồng, tầm cao trí tuệ của dân tộc hòa quyện với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với xu thế của thời đại vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước bị chủ nghĩa đế quốc thực dân áp bức, thống trị. Nó khẳng định rằng, trong điều kiện trào lưu của cách mạng vô sản, cuộc cách mạng do một đảng của giai cấp công nhân lãnh đạo không chỉ có thể thành công ở một nước tư bản kém phát triển, nơi mắt xích yếu nhất của chủ nghĩa đế quốc mà còn có thể thành công ở ngay một nước thuộc địa nửa phong kiến lạc hậu để đưa cả dân tộc đó đi lên theo con đường của chủ nghĩa xã hội.

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 hằng năm là dịp cả đất nước, cả dân tộc hân hoan, náo nức mừng đón Tết Độc lập. Mỗi người có dịp đoàn tụ hoặc đi vui chơi, nghỉ dưỡng cùng với gia đình. Các tầng lớp nhân dân được hưởng thụ những giá trị đích thực của hòa bình, tự do, độc lập mà Cách mạng Tháng Tám vĩ đại mang lại.

Trong sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, chúng ta tiếp tục vận dụng và phát huy những bài học kinh nghiệm đã được đúc rút từ thực tiễn của cách mạng Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một là, nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội - ngọn cờ vinh quang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao lại cho thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Độc lập dân tộc là điều kiện tiên quyết để thực hiện chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa xã hội là cơ sở bảo đảm vững chắc cho độc lập dân tộc. Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là hai nhiệm vụ chiến lược có quan hệ chặt chẽ với nhau.

Hai là, sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Chính nhân dân là người làm nên những thắng lợi lịch sử. Toàn bộ hoạt động của Đảng phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Quan liêu, tham nhũng, xa rời nhân dân sẽ dẫn đến những tổn thất khôn lường đối với vận mệnh của đất nước, của chế độ xã hội chủ nghĩa và của Đảng.

Ba là, không ngừng củng cố, tăng cường đoàn kết: Đoàn kết toàn Đảng, đoàn kết toàn dân, đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế. Đó là truyền thống quý báu và là nguồn sức mạnh to lớn của cách mạng nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công.

Bốn là, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, sức mạnh trong nước với sức mạnh quốc tế. Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần kiên định ý chí độc lập, tự chủ, nêu cao tinh thần hợp tác quốc tế, phát huy cao độ nội lực, đồng thời tranh thủ ngoại lực, kết hợp yếu tố truyền thống với yếu tố hiện đại.

Năm là, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đảng phải nắm vững, vận dụng sáng tạo, góp phần phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng làm giàu trí tuệ, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực tổ chức để đủ sức giải quyết các vấn đề do thực tiễn cách mạng đặt ra. Mọi đường lối, chủ trương của Đảng phải xuất phát từ thực tế, tôn trọng quy luật khách quan. Phải phòng và chống những nguy cơ lớn: sai lầm về đường lối, bệnh quan liêu và sự thoái hoá, biến chất của cán bộ, đảng viên.

Bài học năm xưa nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng những thành quả của cuộc Cách mạng vĩ đại mang lại. Mỗi giây phút hòa bình, độc lập ngày hôm nay phải đánh đổi bằng máu xương, nước mắt của biết bao thế hệ, biết bao triệu người Việt Nam yêu nước.

Trái với không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, gần đây xuất hiện những thông tin xuyên tạc, những lời kêu gọi có tính chất chống phá Đảng và Nhà nước… Từ đầu tháng 8-2018, trên các trang web, mạng xã hội xuất hiện một số đối tượng cực đoan, phản động ở nước ngoài phát động cái gọi là cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9” để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam.

Bọn chúng tiếp tục hô hào, vu cáo: “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu… là những đạo luật “hành dân”, “hại nước”… Vì thế phải "tổng biểu tình" để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”.

Chúng kêu gọi “ngày 2-9, cả nước xuống đường” và hướng dẫn các thủ đoạn như làm kẹt xe, tạo sự tê liệt toàn thành phố, thậm chí phá cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, xé Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng chống người thi hành công vụ… Chúng đưa ra những mỹ từ như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc… để dẫn dụ người dân làm những việc như: Viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, clip sau khi tham gia…

Chúng gọi cuộc tổng biểu tình này là cuộc “cách mạng mùa Hè ở Việt Nam”, bắt đầu từ sự kiện ngày 10-6-2018 vừa qua (Chúng muốn so sánh với cuộc bạo động mùa hè năm 1989 ở Thiên An Môn, Trung Quốc sở dĩ “thất bại” là do chưa lôi kéo được nông dân). Từ kinh nghiệm đó, lần này, không chỉ dừng lại ở những lời kêu gọi trên mạng xã hội, chúng còn viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng để dể dàng tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội.

Vừa qua, cơ quan chức năng ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện một đối tượng tán phát lời kêu gọi "tổng biểu tình" ngày 2-9-2018 thông qua việc gửi tiền tại ngân hàng. Với thủ đoạn này, chúng tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng và kích động sự tò mò của người dân thiếu hiểu biết thông qua những đồng tiền mệnh giá thấp. Chúng còn kích động người dân mang hung khí đi biểu tình với lý do để tự vệ nhưng thực chất là nhằm tạo ra sự hỗn loạn, dễ dẫn tới những hành vi phá rối và bạo lực nguy hiểm.

Kêu gọi "tổng biểu tình" toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Chúng đã nhiều lần sử dụng nhưng chỉ lôi kéo được một số ít người nhẹ dạ, cả tin hoặc cực đoan tham gia. Tuy nhiên, đã xảy ra những tình huống rất đáng tiếc, không đáng có ở một số địa phương vừa qua. Sau đó, mặc dù chúng tiếp tục phát động, kêu gọi nhiều đợt "tổng biểu tình" nhưng người dân đã nêu cao cảnh giác nên âm mưu của chúng bất thành. Lần này, lợi dụng sự kiện cả nước nghỉ lễ-kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng lại kêu gọi "tổng biểu tình" "với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai”…

Những chiêu trò này nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị-xã hội, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình cách mạng đường phố, “cách mạng hoa nhài”… Lôi kéo, kích động người dân vào dịp 2-9, còn nhằm công phá vào những giá trị tinh thần, niềm tự hào lớn lao của đất nước; phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do; gây mơ hồ trong nhận thức của thế hệ trẻ.

Trên địa bàn tỉnh ta và trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện “Lời Hiệu Triệu Đại Khẩn Cấp 17” và “Lời Chứng số 24” với nội dung: Kêu gọi kiên trì liên tục tổng biểu tình là trận chiến quyết tử cuối cùng! Kêu gọi biểu tình vào ngày thứ Bảy 25/8, Chủ nhật 26/8/2018, thứ Bảy 01/9, Chủ nhật 02/9/2018, mỗi ngày và suốt năm 2018.

Phía sau những lời kêu gọi biểu tình, chúng ta đã có quá nhiều bài học đau xót với những gì xảy ra vừa qua. Những kẻ lừa bịp người dân thiếu hiểu biết, những kẻ từ phương xa "đục nước béo cò" chẳng mang lại chút ánh sáng nào tốt đẹp mà chỉ kéo thêm mây đen về nơi cuộc sống đang yên bình, tươi sáng.

Với những cuộc biểu tình, đập phá ở Bình Dương, Hà Tĩnh trước đây, hệ quả là hàng nghìn người mất việc làm, nhiều người phải ra tòa, phải đi tù vì nhẹ dạ cả tin và vi phạm pháp luật. Nhà nước, các doanh nghiệp phải bỏ tiền bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp, đối tác số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Còn với sự kiện xảy ra ở Bình Thuận gần đây, chúng ta thấy không ít người dân nghèo, trong đó có nhiều thanh thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ không chỉ bị lợi dụng mà họ đã mắc bẫy kẻ xấu lôi kéo, đưa những đối tượng hình sự, ma túy, với tâm lý “sống ảo”, thích được “thể hiện" và được mua chuộc bằng số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng để làm những điều vi phạm pháp luật, tiếp tay cho âm mưu phá hoại đất nước. Không ít người giờ đây đã phải trả giá bằng những án phạt tù, nhận lấy bóng đêm phủ xuống tương lai cuộc đời họ và thấm thía nhận ra, cái giá cho sự thiếu hiểu biết, ngông cuồng, ảo tưởng là quá đắt.

Lời kêu gọi "tổng biểu tình" cùng với những hành vi tán phát thông tin, kích động lôi kéo người dân của các thế lực thù địch chính là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị đẩy lùi và xử lý nghiêm minh. Đặc biệt, không gian mạng phải được gìn giữ, bảo vệ không để kẻ xấu lợi dụng, biến đó thành môi trường phá hoại sự yên bình của đất nước.

Mỗi người dân, mỗi cư dân mạng cần kịp thời vạch trần, đấu tranh, tẩy chay và báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng những thủ đoạn lôi kéo đó. Đối với các cơ quan pháp luật và chính quyền cơ sở, cần chủ động hơn, kiên quyết hơn để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm; có phương án phòng ngừa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu biểu tình, gây rối và kích động phá hoại./.

TGAG
------------------
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37043440