Truy cập hiện tại

Đang có 85 khách và không thành viên đang online

Chuyên mục bầu cử

Tân Châu: Hoàn thành công tác bầu cử

(TUAG)- Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, ngày hội của non sông, ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngày 23-5-2021, hơn 124.500 cử tri, tại 14 đơn vị bầu cử, 127 điểm bỏ phiếu trên toàn địa bàn Tân Châu đã hân hoan, nô nức đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.
 

Bí thư Thị ủy, Huỳnh Quốc Thái đến bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Do làm tốt công tác chuẩn bị, nên cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã Tân Châu đã tổ chức thành công, đúng quy định. Quá trình bỏ phiếu diễn ra nhanh chóng, đúng thủ tục, đảm bảo khoảng cách, người dân thực hiện đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và bảo đảm khoảng cách; tuyên truyền để cử tri không tập trung vào cùng một thời điểm. Nội dung, chương trình khai mạc cũng được tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc được hạn chế nhằm đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Riêng tại xã Châu Phong, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số Chăm sinh sống, được Đài PTTH An Giang chọn làm điểm Cầu Phát thanh và Truyền hình trực tiếp về cuộc bầu cử, nên ngay từ sáng sớm, cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Còn ở 2 xã biên giới Vĩnh Xương và Phú Lộc, bà con đã tranh thủ đi bầu từ rất sớm để sau đó trở về với công việc đồng áng.   
 




Do ngày bầu cử là ngày chủ nhật, ngày nghỉ, cùng với thời tiết dịu mát, tạo điều kiện thuận lợi nên cử tri ai cũng mong muốn đi bầu cử sớm để về sum họp gia đình và tăng gia sản xuất. Ngay từ sáng sớm, Đài Truyền thanh thị xã Tân Châu thực hiện chương trình đặc biệt trực tiếp tiến độ bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh và đăng tải trên Trang Fanpage, You tube, ZOA của Đài; các địa phương tiến hành tuyên truyền lưu động, nhắc nhở bà con cử tri đến các tổ bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
 


Phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn toàn giao thông từ biên giới đến nội địa, được các lực lượng tăng cường chặt chẽ, từ đó đã góp phần cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã Tân Châu thành công, tốt đẹp theo kế hoạch đề ra./.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37172701