Truy cập hiện tại

Đang có 75 khách và không thành viên đang online

Chuyên mục bầu cử

Thị trấn Tịnh Biên hoàn thành quy trình giới thiệu người của khóm, tổ dân phố ứng cử đại biểu HĐND thị trấn

(TUAG)- Để đảm bảo đúng quy trình công tác hiệp thương, từ ngày 03 đến ngày 08/3/2021, Trưởng ban công tác Mặt trận 5 khóm trên địa bàn thị trấn Tịnh Biên phối hợp Ủy ban bầu cử thị trấn tổ chức hội nghị giới thiệu người của khóm, tổ dân phố ra ứng cử đại biểu HĐND thị trấn khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.



Tại mỗi nơi, cử tri được thông qua mục đích, yêu cầu diễn ra hội nghị; thông báo về việc phân bổ số lượng và cơ cấu, thành phần người của khóm, tổ dân phố được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị trấn. Bên cạnh đó, cử tri tham dự cũng được giới thiệu tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2019 và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.



Nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia ý kiến, đóng góp những người đại biểu dân cử, Ban công tác Mặt trận các khóm phối hợp Ủy ban bầu cử thị trấn thực hiện thông báo trên hệ thống loa Đài Truyền thanh địa phương về thời gian và địa điểm hội nghị. Từ đó, cử tri tham dự đầy đủ, không ai tự ứng cử cũng như không trường hợp nào được giới thiệu ứng cử. Qua đó, cử tri đều thống nhất với số lượng và nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37015492