Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Cảnh giác!

(TGAG)- Như ở lần Đại hội XII của Đảng, trước thềm cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các thế lực thù địch đẩy mạnh hoạt động chống phá nước ta trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là lĩnh vực chính trị tư tương, nhằm mục đích lung lạc niềm tin trong nhân dân…

Không ngoài mục tiêu chuyển hóa chế độ chính trị ở nước ta, trong thời điểm chuẩn bị bầu cử, các thế lực thù địch ráo riết tung lên mạng internet, mạng xã hội những cái mà chúng cho là “tư duy dân chủ thời đại”, thực ra vẫn là vấn đề đòi “đa nguyên”, “đa đảng”, “dân chủ”, “nhân quyền” cũ rích.

Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 phải bảo đảm theo đúng quy trình, quy định của Pháp luật. Trong đó việc hiệp thương giữa các tổ chức chính trị, xã hội để giới thiệu người ra ứng cử là ưu việt của nền dân chủ xã hội ta.

Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước. Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương. Công dân đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc thực hiện các quyền này do luật định.

Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân quy định người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội, các tiêu chuẩn của đại biểu Hội đồng nhân dân quy định tại Luật tổ chức chính quyền địa phương, đó là: Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.

Cùng với cả nước, tỉnh An Giang đã thực hiện đầy đủ quy trình và lập được danh sách 18 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 124 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Vì vậy, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo phân biệt những thông tin đúng sai, chính thống để giữ vững thêm niềm tin, hành động đúng đắn, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của những kẻ cơ hội chính trị./.

L.H.K
An Giang 24 giờ
Thoại Sơn: UBND huyện ký kết phối hợp với Liên minh HTX tỉnh An Giang về phát triển kinh tế tập thể năm 2024
03-05-2024 | 19:44

(TUAG)- Ngày 03/5, UBND huyện Thoại Sơn phối hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh An Giang tổ chức ký kết chương trình phối hợp về phát triển kinh tế tập thể (KTTT) năm 2024; tham dự có ông Trần Văn Cứng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh An Giang; ông Phạm Thành Được, Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn; đại diện lãnh đạo các ban ngành huyện.
Tiến tới đại hội đảng
Xây dựng Đảng
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chợ Mới lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 -2029
30-04-2024 | 10:44

(TUAG)- Trong 2 ngày, 25 và 26/4/2024, đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chợ Mới lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Trương Hoàng Trọng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, đồng chí Nguyễn Thị Minh Kiều, Bí thư Huyện uỷ Chợ Mới đến dự.
Tuyên truyền
Sôi nổi Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” huyện Phú Tân
03-05-2024 | 20:12

(TUAG)- Ngày 03/5/2024, Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Tân, tỉnh An Giang tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi đã thu hút sự tham gia gần 200 thành viên đến từ 18 Tổ liên gia an toàn PCCC, thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Dư luận Xã hội
Trại tạm giam Công an tỉnh công bố Quyết định tha tù trước thời hạn đợt 30/4
01-05-2024 | 15:01

(TUAG)- Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024). Sáng ngày 01/5/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 4 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, cải tạo tiến bộ, đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để tha tù trước thời hạn có điều kiện.
Khoa giáo
Nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu
26-04-2024 | 04:47

(TUAG)- Ngày 25/4, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức sở hữu trí tuệ năm 2024 cho các sở, ban, ngành tỉnh; UBND, Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp và cơ sở.
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm
03-05-2024 | 20:56

(TUAG)- Với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ X/2024 là dịp để dịp quảng bá tiềm năng du lịch, hình ảnh người Chăm An Giang giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37294045