Truy cập hiện tại

Đang có 139 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Đại hội chi bộ điểm ấp Bình Châu, xã Bình Long

(TUAG)- Được sự nhất trí của Đảng ủy xã Bình Long, chiều ngày 23/11/2022, Chi bộ ấp Bình Châu đã long trọng tổ chức đại hội Đảng viên chi bộ, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Phú, đồng chí Nguyễn Phùng Anh Vũ - Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ các ấp và 12 đảng viên chi bộ ấp được triệu tập về dự.



Tại đại hội, Chi bộ ấp Bình Châu cũng đã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020 - 2023, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế và đề ra nhiều biện pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2025. Thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Chi bộ ấp Bình Châu đã lãnh, chỉ đạo tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng an sinh xã hội, hộ nghèo, gia đình chính sách,v.v…

Bằng các giải pháp tích cực và thiết thực, kết hợp với các nguồn vốn vay, trong nhiệm kỳ qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn luôn được chú trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo quy định. Kết quả, tỷ lệ hộ nghèo từ 27 hộ giảm xuống còn 19 hộ, tỷ lệ 4,96%; hộ cận nghèo từ 29 hộ giảm xuống còn 18 hộ, tỷ lệ 4,44%. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá tiếp tục phát triển sâu rộng, chất lượng và hiệu quả được nâng lên, địa bàn ấp có 09 tổ an ninh nhân dân, giữ vững ấp văn hoá 09 năm liền, toàn ấp có 396 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá, đạt 97,78%; hộ gia đình văn hoá 03 năm liền là 128 hộ, đạt 05 năm liền 252 hộ và có 29 gương người tốt việc tốt, có 01 điểm sinh hoạt đờn ca tài tử…. Qua đó, Chi bộ ấp còn kết hợp cùng trạm y tế, các đoàn thể vận động, tuyên truyền trong nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, tổ chức tốt chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh theo định kỳ. Để đạt được những kết quả trên, chính là nhờ vào sự đoàn kết nhất trí trong chi bộ đảng, sự gắn bó mật thiết với các đoàn thể ở địa phương. Đồng thời, đại hội cũng đã đi sâu kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để làm cơ sở đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tiễn, góp phần đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2023 - 2025.


Qua đó, các đồng chí đảng viên trong chi bộ ấp đã cùng nhau tham luận nhiều ý kiến thiết thực trên tất cả lĩnh vực, để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp tốt nhất cho sự chỉ đạo của chi bộ trong nhiệm kỳ tới. Cùng với đó, đại hội cũng đã nghiêm túc và dân chủ xem xét lựa chọn những Đảng viên tiêu biểu, có năng lực, phẩm chất chính trị vững vàng để bầu vào Ban chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ mới. với số phiếu tín nhiệm cao đồng chí Thái Kim Hơn, được chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp Bình Châu, nhiệm kỳ 2023-2025. Đồng chí Thái Kim Hơn phát biểu.

Nguyễn Kim
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37027833