Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và 2 thành viên đang online

Công tác nội chính

Huyện ủy Châu Thành tổng kết công tác nội chính năm 2017

(TGAG)- Chiều ngày 18-12-2017, Huyện ủy Châu Thành tổ chức tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Châu Thành chủ trì hội nghị.


Tại đây, các đồng chí tham dự đã nghe báo cáo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017 của huyện. Theo đó, trong năm, các ngành các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các phương án để bảo đảm an ninh, trật tự; chú trọng tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Các hoạt động tôn giáo diễn ra trong khuôn khổ pháp luật; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện kip thời, tạo niềm tin cho các tổ chức, nhân dân trên địa bàn; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Cụ thể trong năm 2017 phạm pháp hình sự xảy ra 09 vụ giảm 16 vụ so với cùng kỳ; Tệ nạn xã hội phát hiện bắt và xử lý 108 vụ  liên quan 429 đối tượng, giảm 05 vụ với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân huyện đã giải quyết xét xử 729 vụ đạt tỷ lệ 73,7%. Tỷ lệ thi hành án xong đạt 746/1.023 vụ đạt 72,9%. Ngoài ra, công tác phòng, chống tham nhũng có sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động bằng cách xây dựng triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống đi kèm các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ đầy đủ đúng quy định và tăng cường kiểm tra giám sát từng công việc.

Phát biểu tại hội nghị Đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh- Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan khối nội chính đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật; Song song đó, tăng cường công tác nắm tình hình, nắm dư luận quần chúng, xử lý tin báo tố giác tội phạm để có phương án xử lý kịp thời và quan tâm giải quyết kịp thời đơn thư về khiếu nại tố cáo. Đồng thời, cần phải tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Ngoài ra, các ngành trong khối nội chính cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có giải pháp hiệu quả để góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới./.

Minh Thiện


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37132971