Truy cập hiện tại

Đang có 372 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Nhịp cầu nối ý Đảng - lòng Dân

(TUAG)- Gần 20 năm khoác lên mình bộ quân phục Công an nhân dân cũng là ngần ấy năm anh miệt mài cống hiến, hoàn thành tốt vai trò “chiếc cầu nối” của mình. Chiếc cầu nối ý đảng với lòng dân. Anh là Trung tá Chau Vuth Thi - Phó đội trưởng đội An ninh dân tộc thuộc phòng An ninh đối nội Công an tỉnh An Giang.
    

Đồng chí Chau Vuth Thi (thứ 2 từ trái sang) thăm hỏi gia đình bà Neang De

Khắc ghi lời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân phải hết sức tránh”, đồng chí Thi đã luôn vận dụng linh hoạt, làm tốt công tác tham mưu để trong khả năng của mình có thể phần nào sẻ chia, và giúp đỡ người dân nơi huyện miền núi còn nhiều khó khăn này. Một ngày theo chân các anh trên con đường quê hun hút, đầy đá sỏi, bụi mù, vào tận phum sóc để gặp gỡ, thăm hỏi bà con vùng đồng bào dân tộc mới hiểu được phần nào sự vất vả, cơ cực của người cán bộ làm công tác an ninh. Gia đình bà Neang De thuộc ấp Pô Thi, xã An Cư, huyện Tri Tôn trước đây do gia cảnh khó khăn, lại không am hiểu pháp luật nên đã bị kẻ xấu xúi giục gây rối, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Sau khi được cán bộ Thi cùng với chính quyền địa phương thường xuyên lui tới động viên, giải thích, ông bà dần hiểu ra và trở về con đường đúng đắn. Bà De chậm rãi: “Trước đây ông nhà bị tai nạn nên gia đình cũng thiếu thốn, nhà sập. Chú Thi thấy hoàn cảnh khó khăn mới vận động cất cho căn nhà nên tôi rất mang ơn. Giờ vợ chồng tôi lo làm ăn kiếm sống”.

Bên cạnh đó, anh còn làm tốt công tác tranh thủ chức sắc, chức việc, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc để tuyên truyền, vận động các tín đồ phật tử chấp hành pháp luật, không nghe theo luận điệu xuyên tạc của các phần tử xấu; phổ biến pháp luật, những chủ trương, quy định mới của Đảng, Nhà nước, vận động quần chúng nhân dân, tín đồ trong dân tộc tôn giáo tham gia đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Trong ngày lễ hội của chùa, đồng chí thường trực tiếp cùng anh em xuống địa bàn hỗ trợ nhà chùa trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các vị trụ trì, của ban quản trị để kịp thời động viên, hỗ trợ giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn. Để rồi từ đó, Đội an ninh dân tộc đã trở thành điểm tựa đáng tin cậy của các chức sắc cũng như bà con trong vùng đồng bào dân tộc. Chính sự tin yêu, ủng hộ của quần chúng nhân dân chính là động lực lớn lao giúp đồng chí Chau Vuth Thi luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và nhân dân giao phó.


Đồng chí Chau Vuth Thi gặp gỡ các vị chức sắc trao đổi tình hình an ninh trật tự

Thượng tá Sun Tự Cường - Phó trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh nhận xét: “Đối với vai trò là người chỉ huy của Đội an ninh dân tộc, thời gian qua đồng chí luôn làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ cấp dưới thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc. Thực hiện tốt vai trò vai trò nêu gương, các chuẩn mực đạo đức của người Công an khi gặp gỡ, tiếp xúc với quần chúng nhân dân. Đối với đồng chí đồng đội, đồng chí là người sống rất tình cảm, nhiệt thành, luôn quan tâm, tìm hiểu điều kiện sống của anh em để kịp thời chia sẻ, động viên, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với những gì đã và đang thực hiện, Trung tá Chau Vuth Thi - người con của xã Núi Tô anh hùng sẽ tiếp tục phát huy được sức mạnh của khối Đại đoàn kết dân tộc, chung vai cùng đồng chí đồng đội đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương, vì cuộc sống bình yên cho ngươi dân nơi phum sóc.

Bích Trâm, Tiến Tầm
Nguồn: angiang.dcs.vn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714183