Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Châu thành tổng kết phong trào thi đua “dân vận khéo” năm 2018

(TGAG)- Chiều ngày 9-11, Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2018. Đến dự có đồng chí Lê Văn Lĩnh - Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh - TUV, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện đã có tác động tích cực, tạo sự chuyển biến mới về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Phong trào thi đua được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chỉ đạo thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, nhiều cách làm hay ở cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua triển khai và phát động, toàn huyện có 478 mô hình, đến nay đã thực hiện được 428 mô hình trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, tổng giá trị trên 52 tỷ đồng…

Một số mô hình tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực như: vận động cất mới 8 cây cầu nông thôn; lắp đặt đèn đường lộ nông thôn; mô hình vận động hỗ trợ học sinh nghèo; mô hình vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; mô hình lắp đặt camera an ninh; mô hình Diễn đàn “lắng nghe dân nói”… Các phong trào, mô hình “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” với nhiều hình thức và cách làm đa dạng đã góp phần làm cho Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện tiến triển tốt theo lộ trình, đến nay Huyện đã đạt 7/19 tiêu chí, 26/49 chỉ tiêu. Trong đó có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới là: Vĩnh Thành, Vĩnh Nhuận, Cần Đăng và xã Bình hòa đang chờ công nhận.
    
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam; trải qua các thời kỳ cách mạng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam 88 năm qua đã chỉ rõ: Đại đoàn kết toàn dân tộc là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng, là truyền thống quý báu, là bài học lớn có ý nghĩa chiến lược quyết định sự thành công của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư huyện ủy Đinh Thị Việt Huỳnh đã biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” của huyện đạt được trong năm 2018. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, địa phương cần bám sát vai trò, trách nhiệm và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác dân vận; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác phối hợp, huy động lực lượng làm công tác dân vận; xây dựng và nhân rộng các mô hình mang lại hiệu quả cao góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đặc biệt là đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 9 tập thể, 22 cá nhân cùng đạt thành tích tham gia tốt phong trào thi đua “dân vận khéo” của Đảng và “dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2018. Có 3 cá nhân nhận kỷ niệm chương “vì sự nghiệp dân vận”.
Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36704394