Truy cập hiện tại

Đang có 88 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Châu Phú: Họp mặt truyền thống công tác dân vận của Đảng và tổng kết mô hình “Dân vận khéo”

(TGAG)- Ban Dân vận Huyện ủy Châu Phú vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018) và tổng kết mô hình “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2018. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Lĩnh; Phó Bí thư Huyện ủy Trần Văn Đảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Phước Nên đã đến dự.
 

88 năm qua, công tác dân vận của Đảng đạt nhiều kết quả to lớn, đóng góp vào hoàn thành những chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước. Riêng ở huyện Châu Phú, thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các lực lượng làm công tác dân vận quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, tiêu chí cụ thể, thiết thực, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo thực sự đi vào đời sống xã hội của nhân dân. Nhiều cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền đối với công tác vận động nhân dân. Xác định công tác xây dựng và thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”“Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” chính là sự đổi mới về phương thức, nội dung hoạt động của công tác dân vận, đó là xây dựng mô hình cụ thể, có địa chỉ và có cách làm mang lại hiệu quả thiết thực ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Kết quả, toàn huyện có 235 mô hình đăng ký, đang được tổ chức triển khai thực hiện, trong đó có 44 mô hình mới được xây dựng trong năm 2018.


Tại buổi họp mặt, có 02 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương; 01 tập thể, 03 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng với thành tích thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2018; 13 tập thể, 28 cá nhân được Ủy ban nhân dân huyện khen thưởng với thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2018.

Đây là những bông hoa tươi thắm, là những tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận ở cơ sở với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác vận động nhân dân xây dựng quê hương Châu Phú ngày một giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình./.

Trúc Mai
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37052469