Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Đối thoại trực tiếp với người dân điểm nhấn trong công tác Dân vận trên địa bàn thị trấn An Châu

(TGAG)- Thắm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” lời dạy của Bác được cấp ủy, chính quyền thị trấn An Châu (Châu Thành) ghi nhớ, thực hiện tốt và coi là kim chỉ nam để thực hiện thắng lợi công tác dân vận góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Để góp phần thực hiện các biện pháp tuyên truyền vận động Nhân Dân thực hiện đúng theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các nhiệm vụ chung của địa phương. Ủy ban MTTQ thị trấn An Châu đã triển khai và thực hiện kế hoạch đối thoại trực tiếp với Nhân dân tại địa bàn dân cư. Tổ chức theo cách đối thoại trực tiếp, thẳng thắn, ghi nhận, giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân, đó là cách làm thể hiện sự dân chủ ở cơ sở mà thị trấn An Châu đang áp dụng để góp phần làm tốt công tác dân vận tạo sự đồng thuận nhất trí cao giữa chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Trong thời gian gần đây, người dân trên địa bàn thị trấn đã quá quen thuộc với hình ảnh người dân đối diện, trao đổi trực tiếp với các lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền thị trấn thông qua các buổi đối thoại trực tiếp tại địa bàn dân cư, để lắng nghe và giải đáp những vấn đề còn vướng mắc, để tìm ra những nguyên nhân, khó khăn kịp thời hướng dẫn và giải quyết cho nhân dân thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, đều đặn mỗi tháng một ấp và xoay vòng trên địa bàn 8 ấp, UBMTTQ Việt Nam thị trấn, cùng với lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các đoàn thể thị trấn tổ chức buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến người dân. Tại đây, người dân sẽ trình bày những vướng mắc, bức xúc và đề xuất với chính quyền các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, những vấn đề cần giải quyết và ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ thị trấn, cán bộ ấp trong giải quyết, xử lý công việc khi người dân liên hệ công tác. Qua đó, sẽ tạo được cầu nối gắn kết giữa chính quyền địa phương gần với nhân dân.


Với phương châm nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin. Trong thời gian qua, tại những buổi đối thoại ở các ấp như Hòa Phú 1, Hòa Long 1, Hòa Long 3... bằng tinh thần tiếp thu cởi mở, cầu thị và tôn trọng nhân dân. Lãnh đạo Đảng ủy và chính quyền thị trấn đã lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc những ý kiến phản ánh, đề xuất của người dân. Qua đó, thì những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ảnh, nếu trong thẩm quyền giải quyết, thì lãnh đạo địa phương sẽ làm rõ và chỉ đạo ngành trực thuộc, giải quyết trong và ngay sau buổi đối thoại. Còn đối với những vấn đề cần thời gian để xác minh làm rõ, thì sẽ giao cho các ngành chuyên môn ghi nhận và giải quyết trong thời gian sớm nhất. Qua cách làm đó, mà nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến lợi ích chung của người dân trên địa bàn được lãnh đạo thị trấn chỉ đạo kịp thời giải quyết, cụ thể như ý kiến về đèn đường chiếu sáng đảm bảo an ninh trật tự ấp Hòa Long 1 đã được lắp đặt xong, ý kiến về tuần tra giải tỏa mua bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang lộ giới cũng được ngành chức năng thường xuyên ra quân giải tỏa lập lại trật tự đô thị, ý kiến làm đường giao thông nông thôn Rạch Gáo, cũng đã được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng…

Đồng chí Huỳnh Thanh Tâm- Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận thị trấn, cho biết: “Đa số các ý kiến, những vấn đề mà người dân phản ánh tại buổi đối thoại đều được tiếp thu giải quyết thỏa đáng nhanh chóng. Từ đó, tạo được niềm tin với Đảng, chính quyền và sự tin tưởng của người dân đối với tinh thần cầu thị của chính quyền khi đến đối thoại. Qua kết quả giải quyết trực tiếp thỏa đáng các ý kiến của người dân, đã tạo được sự đồng thuận rất cao. Từ đó, mà các cuộc vận động như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, cuộc vận động vì người nghèo, xã hội từ thiện, sửa chữa cầu đường, làm lộ hay hệ thống đèn đường chiếu sáng thì đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân”.

Những vướng mắc, kiến nghị tại các buổi đối thoại trực tiếp của người dân được tiếp thu, giải quyết nhanh chóng, hợp tình đã tạo được sự đồng thuận cao. Từ đó ý Đảng lòng dân hòa quyện vào nhau đoàn kết một lòng chung sức hoàn thành các nhiệm vụ đề ra góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của việc đối thoại trực tiếp với nhân dân tại địa bàn dân cư trong thời gian tới, Đồng chí Huỳnh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Vận thị trấn, nhấn mạnh “Hướng tới sẽ tiếp tục duy trì mô hình gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với nhân dân để nghe các ý kiến phản ánh của nhân dân về kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân cùng với chính quyền địa phương làm các công trình còn lại như là công trình hẻm trạm bơm An Châu 2, hẻm 7 Nghề, cống thoát nước ngã 3 nhà thờ An Châu. Từ đó, góp phần hoàn thành và nâng chất các chỉ tiêu xây dựng đô thị văn minh để tiến tới thị trấn An Châu đạt chuẩn đô thị loại IV trong thời gian sớm nhất./.

Minh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37028617