Truy cập hiện tại

Đang có 272 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

An Phú họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10)

(TGAG)- Sáng ngày 13/10, Ban Dân vận Huyện ủy An Phú tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam (15/10/1930 - 15/10/2017). Đến dự có đồng chí Nguyễn Tấn Rạng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, lãnh đạo đảng ủy các xã-thị trấn, cùng lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy An Phú qua các thời kỳ.


Về dự họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, được nghe bài báo “Dân vận” của Bác đăng trên Báo Sự Thật số ra ngày 15-10-1949, bài viết “Nhớ ngày 15 tháng 10” của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Trên cơ sở đó cho thấy, công tác dân vận luôn được Đảng, Nhà nước ta xem là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, là điều kiện quan trọng đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đối với huyện An Phú, thời gian qua, công tác dân vận đã được triển khai với nhiều nội dung phong phú, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững, ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh. Cụ thể thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”.

Năm 2017, toàn huyện đã thực hiện được 129 mô hình về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, với tổng số kinh phí thực hiện 54 tỷ 14 triệu đồng, trong đó nhà nước đầu tư 17 tỷ 864 triệu đồng, nhân dân đóng góp 36 tỷ 260 triệu đồng. Tại buổi họp mặt các đại biểu cũng đã tiến hành tọa đàm, chia sẽ kinh nghiệm nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Rạng đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận của huyện thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục triển khai, thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò công tác dân vận; kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân, tạo niềm tin và sự đồng thuận của dân; đổi mới nội dung hình thức công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong phát triển kinh tế xã hội gắn với đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân trên cơ sở dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra,…


Đồng chí Nguyễn Tấn Rạng trao giấy khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân vận năm 2017

Dịp này, huyện An Phú có 1 tập thể và 1 cá nhân được UBND tỉnh An Giang khen tặng, ngoài ra, UBND huyện An Phú cũng trao giấy khen cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2017./.

Lê Hồng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37140456