Truy cập hiện tại

Đang có 212 khách và không thành viên đang online

Xây dựng Đảng

Đảng ủy Lữ đoàn 962: Không ngừng nâng cao sức mạnh chiến đấu của các tổ chức Đảng

(TGAG)- Đại tá Tiết Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 962 khẳng định đây là vấn đề quan trọng hàng đầu, là khâu then chốt giúp Đảng bộ Lữ đoàn đủ sức thực hiện hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trên giao.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại tá Tiết Văn Hòa cho biết, thời gian qua, những đảng viên mới không chỉ phát huy được năng lực, trí tuệ, không ngừng nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức Đảng tại đơn vị, mà còn tạo nguồn đảng viên cho các địa phương. Nhiều đảng viên trẻ sau khi xuất ngũ đã có những đóng góp tích cực cho công tác ở địa phương,  đối với Đảng bộ Lữ đoàn, nhờ không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đã giúp cho Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền.


Đảng ủy Lữ đoàn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về lịch sử vẻ vang của Đảng, của Quân đội và đơn vị cho đối tượng kết nạp Đảng

Để đạt được kết quả trên, Đảng ủy Lữ đoàn đều xác định phát triển đảng viên mới phải chú trọng vào chất lượng, không chạy theo số lượng, vì vậy, một quần chúng được phát hiện, bồi dưỡng để được kết nạp đảng ở đơn vị phải thông qua xem xét dân chủ, công khai. Đồng thời, làm đúng quy trình, nguyên tắc, từ việc lựa chọn nguồn giáo dục, bồi dưỡng, giao nhiệm vụ thử thách đến thẩm tra, xác minh, xem xét quyết nghị, tổ chức lễ kết nạp đến bồi dưỡng lý luận sau kết nạp và chuyển đảng chính thức đều được tiến hành chặt chẽ. Trong quá trình bồi dưỡng cảm tình Đảng, ngoài những nội dung quy định của cấp trên, Đảng ủy Lữ đoàn còn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về lịch sử vẻ vang của Đảng, của Quân đội và đơn vị. Từ đó, định hướng nhận thức về động cơ phấn đấu cho các đồng chí cảm tình Đảng sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của đảng viên; cơ quan chuyên môn cụ thể hóa các tiêu chuẩn đảng viên đối với các loại hình tổ chức cơ sở Đảng trong Lữ đoàn để các đồng chí cảm tình Đảng lấy đó làm cơ sở phấn đấu. Nhờ triển khai đồng bộ các bước, công tác phát triển đảng của Đảng bộ Lữ đoàn luôn đạt hiệu quả thiết thực, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Chỉ tính riêng năm 2018, các Đảng bộ bộ phận đã giới thiệu 45 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp 15 đảng viên mới (vượt 20% kế hoạch), chuyển đảng chính thức cho 05 đồng chí.

Trung sĩ Trương Thanh Quí, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 3, nhập ngũ tháng 2/2017 và vinh dự được kết nạp vào Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác 19/5. Với vai trò Tiểu đội trưởng, Quý luôn duy trì Tiểu đội thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để đơn vị “luyện giỏi, rèn nghiêm”, ở thao trường, Quí tập trung quan sát, theo dõi nắm kỹ nội dung, các động tác kỹ, chiến thuật của cán bộ huấn luyện, nhất là các bài tập khó, để có thể sau đó kèm cặp, uốn nắn cho những chiến sĩ còn lúng túng trong thực hành. Khi chiến sĩ mắc khuyết điểm, Quí luôn tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân, nhắc nhỡ, phê bình công tâm, đúng người, đúng việc nên được mọi người quý mến. Ngoài ra, Quí cũng luôn đi đầu trong các hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị “xanh, sạch, đẹp”; tăng gia sản xuất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Quí cho biết: “Là đảng viên, Tiểu đội trưởng nên tôi luôn rèn cho mình tác phong chuẩn mực và tiên phong gương mẫu trong học tập, rèn luyện”. Với sự nỗ lực của mình, năm 2018 Trung sĩ Trương Thanh Quí được Lữ đoàn tặng giấy khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và được đơn vị đề nghị khen thưởng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến trong Phong trào thi đua Quyết thắng; là tấm gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của đơn vị”.

Chia sẻ về công tác phát triển đảng viên mới, Đại úy Lâm Văn Hạnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 3 nói: “Đây là sự phấn đấu không ngừng của những đồng chí sĩ quan trẻ, quân nhân chuyên nghiệp mới ra trường, Hạ sĩ quan, chiến sĩ là Tiểu đội trưởng, Khẩu đội trưởng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tất cả đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, hoàn thành các thử thách trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và nghiệp vụ chuyên môn của mình đạt kết quả cao, nhất là tham gia tích cực trong các phong trào. Mỗi đồng chí thật sự là một tấm gương sáng, tiêu biểu để các chiến sĩ khác học tập noi theo”.

Bài và ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713466