Truy cập hiện tại

Đang có 218 khách và không thành viên đang online

Xây dựng Đảng

Tịnh Biên: Tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

(TGAG)- Ngày 26/01/2016, Huyện ủy Tịnh Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngoạt -Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện các ban xây dựng Đảng tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, HĐND-UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã-thị trấn, Bí thư đảng bộ, chi bộ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Đồng chí Bùi Thiện Tâm -Phó Bí thư Thường trực huyện ủy chủ trì hội nghị.


Đánh giá kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2015, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng triển khai kịp thời, có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác góp phần quyết định trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện. Đặc biệt là trong năm 2015 Huyện ủy đã chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đảng bộ cơ sở và Đại hội đảng bộ huyện Tịnh Biên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản về công tác xây dựng Đảng theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; đã phát huy tốt vai trò làm hạt nhân lãnh đạo chính trị, đa số đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

 
Bên cạnh đó, Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội cơ bản vượt các chỉ tiêu đề ra, an ninh - quốc phòng được duy trì ổn định. Về công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đạt hiệu quả hơn, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.

Tại Hội nghị, đảng bộ huyện đã tặng giấy khen cho 6 tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Hội nghị cũng đã trao tặng giấy khen cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đảng năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Bùi Thiện Tâm -Phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận đánh giá cao công tác tham mưu của các ban xây dựng đảng đạt được trong năm qua, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, trên cơ sở đó, đề ra một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016: là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vì vậy công tác xây dựng đảng cần tập trung tuyên truyền, triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết; quan tâm công tác phối kết hợp giữa các ban xây dựng đảng và các ngành có liên quan. Đồng thời quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở; song song đó cần sắp xếp, kiện toàn tổ chức, quy hoạch bồi dưỡng cán bộ… Đồng chí yêu cầu, với quyết tâm cao, đề nghị toàn Đảng bộ phải đoàn kết, chủ động, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn hạn chế để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh./.

Tin, ảnh: 
Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37134450