Truy cập hiện tại

Đang có 46 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Nhà Thiếu nhi An Giang ra mắt Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ năm 2016

(TGAG)- Với mong muốn giáo dục kỹ năng sống, giáo dục tính thẩm mỹ, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích. Qua đó, kịp thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các em có năng khiếu, giúp các em tiếp cận các mô hình giáo dục theo hướng mở, tự nguyện tham gia và có trách nhiệm trong các hoạt động của Nhà Thiếu nhi.

Chiều ngày 23/4/2016, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang tổ chức ra mắt Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ (CLB): CLB Thời trang nhí; CLB Sáng tạo; Mô hình Vườn rau sạch. Đến dự lễ ra mắt có các đồng chí Phan Thị Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Lê Minh On - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn Nhà Thiếu nhi cùng 300 thiếu nhi và phụ huynh tham dự.
 

Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang phát biểu ra mắt Ban chủ nhiệm các CLB

Theo đó, CLB Thời trang nhí là loại hình dành cho thiếu nhi Trường Mầm non Sen Hồng, được sinh hoạt định kỳ hàng tuần, CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện. Các em thiếu nhi tham gia sẽ được giáo viên hướng dẫn, tập luyện những kỹ năng cần thiết để tham gia phục vụ các hoạt động do Nhà Thiếu nhi An Giang tổ chức. Thông qua hoạt động các em thiếu nhi được giáo dục tính thẩm mỹ, rèn luyện sự tự tin, giúp các em trang bị kỹ năng biểu diễn thời trang.

CLB Sáng tạo được sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng; hằng tuần, với từng chủ đề riêng, Ban Chủ nhiệm sẽ giới thiệu và hướng dẫn các em tự làm sản phẩm sáng tạo từ các vật dụng tái chế như: lõi giấy, chai nhựa, lon nước ngọt, giấy ruky… Các vật liệu do Ban Chủ nhiệm chuẩn bị để các em thiếu nhi thỏa sức sáng tạo thành các sản phẩm có ích.


Các em thiếu nhi tham gia CLB Sáng tạo

Mô hình Vườn rau sạch, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi giao Ban Chủ nhiệm CLB tự quản với hình thức tự thu, tự chi và hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư trong thời gian đầu về chi phí điện, nước phục vụ cho việc vận hành vườn rau. Bằng sự hỗ trợ của các anh, chị đoàn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh và sinh viên đang học tại Khoa Nông nghiệp (Trường Đại học An Giang) hỗ trợ gieo trồng và chăm sóc. Từ nguồn kinh phí thu được sẽ hỗ trợ hoạt động của CLB Ngôi nhà tuổi thơ và mô hình này còn cung cấp một phần nguồn rau sạch phục vụ hoạt động của Trường Mầm non Sen Hồng.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Giám đốc Nhà Thiếu nhi Lê Minh On nhấn mạnh: “Việc thành lập Ban chủ nhiệm các CLB với mục đích tạo tính thống nhất chung trong quá trình hoạt động các loại hình CLB hiện có tại Nhà Thiếu nhi. Qua đó, trang bị các kỹ năng cần thiết cho thiếu nhi và là sân chơi thiết thực để giáo dục và định hướng năng khiếu về văn, thể, mỹ giúp các em phát triển toàn diện. Đồng thời, mong muốn các em thiếu nhi chấp hành tốt nội quy, quy chế CLB; cố gắng ra sức học tập và tiếp thu đầy đủ các kiến thức mà các anh, chị phụ trách hướng dẫn. Bên cạnh đó, mong muốn quý phụ huynh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà Thiếu nhi An Giang trong việc tham gia đóng góp xây dựng chương trình và quy chế hoạt động từng loại hình CLB, tạo điều kiện để các em tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt”.


Mô hình Vườn rau sạch

Hiện tại, Nhà Thiếu nhi An Giang có các loại hình CLB, đội, nhóm bao gồm: CLB trống kèn, múa hát, Nhành cọ non, Thể dục nhịp điệu, Nhảy hiện đại, Võ thuật, Ngôi nhà tuổi thơ…

Tin, ảnh: NGỌC DỰNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37023045