Truy cập hiện tại

Đang có 359 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Tân Châu và đón nhận Quyết định công nhận thị xã là đô thị loại III

(TGAG)- Tối 13/01/2020, tại Quảng trường thị xã Tân Châu, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Tân Châu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã và đón nhận Quyết định công nhận thị xã Tân Châu là đô thị loại III. Đến dự, có ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố. Về phía địa phương có ông Nguyễn Đắc Tài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu, cùng các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và đông đảo đại biểu nhân sĩ, trí thức, dân tộc tôn giáo và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã và lực lượng huyện Lecdec, tỉnh Kandal (nước bạn Campuchia) đã về dự.



Với vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh của tỉnh, là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế biên giới của tỉnh. Sau 10 năm thành lập bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân, Tân Châu đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, và kết quả hôm nay thị xã đã được công nhận là đô thị loại III, cùng bắt nhịp với sự phát triển đi lên của tỉnh và của đất nước.



Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa của thị xã đạt 37,6%, đứng thứ 3 trong toàn tỉnh; diện mạo đô thị của thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 10%/năm; đời sống Nhân dân trên địa bàn được cải thiện; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm. Giá trị nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương đạt 6 triệu USD. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục đóng vai trò là ngành mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của thị xã. Công tác quy hoạch và xây dựng đô thị được quan tâm, nhiều công trình, dự án trọng điểm của Trung ương, của tỉnh và thị xã được triển khai, tạo động lực mới cho sự phát triển. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân được mở rộng; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động quần chúng được tiến hành thường xuyên, có nề nếp; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả quan trọng; niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước ngày càng vững chắc.



Có thể nói, Tân Châu đã đạt được kết quả rất ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều tiêu chí nổi bật. Đây là thành tích rất đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Tân Châu, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Và đặc biệt hơn nữa là ngày 19/12/2019, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký ban hành Quyết định số 1060/QĐ-BXD công nhận thị xã Tân Châu là đô thị loại III.



Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Tân Châu đã đạt được trong thời gian qua. Định hướng thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra 5 nội dung trọng tâm mà Tân Châu cần tập trung thực hiện. Cụ thể:



Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế biên mậu để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Xây dựng, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững, đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới để tạo thế ổn định, vững chắc.

Thứ hai, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nền hành chính hiện đại, năng động, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực; tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo tạo.

Thứ ba, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; chăm lo gia đình chính sách, người có công.

Thứ tư, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm.

Thứ năm, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống anh hùng cách mạng. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.



Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng rằng, Tân Châu - quê hương với truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử hơn 260 năm, người dân năng động, sáng tạo; Đảng bộ và Nhân dân Tân Châu đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng sẽ tiếp tục phát triển vững chắc trong thời gian tới, xứng đáng là thị xã văn minh, giàu đẹp, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033580