Truy cập hiện tại

Đang có 349 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tham gia Hội thi Sân khấu cải lương “Hương sắc Cửu Long” năm 2019

(TGAG)- Sáng ngày 02/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang đã diễn ra buổi báo cáo chương trình tham dự Hội thi Sân khấu cải lương “Hương sắc Cửu Long” tại tỉnh Cà Mau năm 2019. Đến dự có Họa sĩ Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, nhạc sĩ Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và khán giả cải lương trong địa bàn.


Hội thi Sân khấu cải lương “Hương sắc Cửu Long” lần thứ I năm 2019 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức tại tỉnh Cà Mau, diễn ra từ ngày 10 - 14/12/2019 với sự tham gia của các đơn vị Trung tâm Văn hóa, các đoàn cải lương và các đơn vị trường học. Đây là dịp để các đơn vị, các đoàn nghệ thuật có dịp gặp gỡ, giao lưu và trao đổi chuyên môn; đồng thời góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng loại hình nghệ thuật cải lương truyền thống của dân tộc.

Tham dự hội thi lần này, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch và thực hiện vở Cải lương “Khúc nguyệt cầm” của tác giả Đăng Minh, chỉnh lý Đạo diễn Trần Mỹ Hạnh, phỏng tác theo truyện ngắn “Bến nước Kinh Cùng” của nhà văn Nguyễn Lập Em. Với thời lượng 50 phút, vở cải lương đã thể hiện được nội dung phản ánh đời sống bà con xóm nghèo Kinh Cùng, tuy đời sống vật chất còn thiếu thốn nhưng bà con giàu lòng nhân ái, qua đó phản ánh tình yêu nghệ thuật của người nghệ sĩ chân chính.


Tại buổi báo cáo, Hội đồng thẩm định nghệ thuật đã đưa ra những đánh giá, nhận xét để chương trình tham dự hội thi được hoàn chỉnh và đạt kết quả tốt nhất. Theo kế hoạch, đoàn cải lương do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh chủ trì sẽ lên đường đến Cà Mau tham dự Hội thi từ ngày 10 – 14/12/2019, An Giang sẽ là đơn vị thi trong đêm đầu tiên của Hội thi.

Tin, ảnh: Lê Quang Trạng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36729914