Truy cập hiện tại

Đang có 139 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đại hội Phân hội Sân khấu An Giang nhiệm kỳ 2019-2024

(TGAG)- Sáng ngày 23/11/2019, tại Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang diễn ra Đại hội Phân hội Sân khấu An Giang nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có ông Mai Bửu Minh, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang, Phân hội trưởng Phân hội Sân khấu An Giang; ông Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn Ca múa nhạc An Giang cũng các đại biểu là hội viên chuyên ngành Sân khấu.



Trong nhiệm kỳ rồi Phân hội Sân khấu An Giang đã mở 03 trại sáng tác. Tổ chức được 10 chuyến thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh, tổng cộng đã in 11 đầu sách. Nhiều hội viên tham gia viết, dự thi cho các cuộc thi phát động theo chủ đề chính trị của các địa phương trong và ngoài tỉnh cũng như cả nước đã đoạt được nhiều giải thưởng cao và được các đài truyền hình dàn dựng thu phát sóng. Các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử phục vụ tốt cho các ngày lễ lớn trong năm, tham gia 03 cuộc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ do các tỉnh và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đoạt được 1 giải nhất và nhiều cá nhân đạt Huy chương vàng, Huy chương bạc…



Có 09 hội viên vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Hội viên Phân hội tham gia dàn dựng tiết mục cho các Trung tâm Văn hóa của các huyện, thị, thành, các cơ ngành tham gia các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, khu vực cũng như cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng.


Ông Mai Bửu Minh phát biểu tại Đại hội

Phân hội phối hợp với các Hội VHNT huyện, thị, thành trong nhiệm kỳ đã mở được 6 lớp tập huấn bài bản của Đờn ca tài tử trong toàn tỉnh. Hội viên sân khấu còn mở lớp đào tạo dạy kiến thức và kỹ năng thực hành đờn ca tài tử miễn phí cho thiếu nhi, được mời tham gia Ban Giám khảo của các hội thi, hội diễn trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tại đại hội được nghe báo cáo và thảo luận về tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua cùng kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ tới.


Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 05 thành viên do Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sĩ Đặng Hoàng Linh (Nghệ danh Sáu Lơn) làm Phân hội trưởng. Phát biểu tại Đại hội ông Bùi Quang Vinh ghi nhận những đóng góp lớn của Ban Chấp hành nhiệm kỳ vừa qua cho sự phát triển của Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà. Cảm ơn những thành tựu mà Phân hội Sân khấu đã đóng góp cho Liên hiệp Hội trong thời gian qua, đồng thời động viên Ban Chấp hành mới phấn đấu vượt qua những khó khăn hoàn thành những nhiệm vụ mới trong nhiệm kỳ mới.
Tin, ảnh: Lâm Long Hồ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128004