Truy cập hiện tại

Đang có 139 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đại hội Chi hội mỹ thuật Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2019 - 2024

(TGAG)- Sáng ngày 30/8/2019, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.



Trong nhiệm kỳ qua tất cả hội viên trong Chi hội đều tích cực hoạt động sáng tác, tham gia các triển lãm mỹ thuật khu vực VIII Đồng bằng Sông Cửu Long và nhiều triển lãm chuyên đề khác theo yêu cầu phục vụ của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức. Cử hội viên tham gia Ban Giám khảo phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện đề án “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi” hàng năm. Kết hợp với Phân hội mỹ thuật tổ chức nhiều cuộc triển lãm phục vụ cho công chúng yêu mỹ thuật của tỉnh nhà. Chi hội sinh hoạt luôn bám sát với kế hoạch đã đề ra, bên cạnh đó lực lượng của hội viên Chi hội luôn đóng vai trò nồng cốt trong phong trào sáng tác mỹ thuật của tỉnh, cùng với các ngành tham gia tư vấn và thẩm định các công trình có liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật.

Chi hội phối hợp cùng với Phân hội Mỹ thuật tỉnh tổ chức 06 chuyến giao lưu kết hợp với thực tế sáng tác cho hội viên trong Chi hội và Phân hội tại các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Hậu Giang, Bình Dương, Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân tại Phú Quốc. Ngoài ra Chi hội đã cử hội viên tham gia Trại sáng tác tổng hợp do Trung tâm hỗ trợ sáng tác thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức. Phối hợp cùng với Phân hội Mỹ thuật, Hội Mỹ thuật TP. HCM, Khoa Du lịch và Văn hóa Nghệ thuật Trường Đại học An Giang tổ chức thành công buổi tọa đàm về nghệ thuật đương đại cho hội viên mỹ thuật 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang. Sau tọa đàm các họa sĩ trẻ của An Giang tích cực sáng tác tham gia Triển lãm Mỹ thuật trẻ “Biennale” năm 2019 do Hội Mỹ thuật Tp. HCM tổ chức. An Giang có 5 tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm trong đó họa sĩ Phạm Thanh Hùng Chi hội phó 02 tác phẩm, Lê Công Vương, hội viên Phân hội Mỹ thuật 03 tác phẩm. Trong nhiệm kỳ hội viên trong Chi hội tích cực tham gia sáng tác, thường xuyên tham dự triển lãm và đoạt 6 giải thưởng ở các kỳ Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL vào các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và 2019 trong đó họa sĩ Phạm Thanh Hùng đoạt 05 giải, họa sĩ Bùi Quang Vinh đoạt 01 giải.
 
Nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chi hội Mỹ thuật tỉnh An Giang tiếp tục phát huy những mặt làm được và cố gắng khắc phục những hạn chế khó khăn nhất là công tác phát triển hội viên, từng hội viên cần phát huy hơn nữa trách nhiệm của người nghệ sĩ để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong việc chia sẽ kinh nghiệm sáng tác, bồi dưỡng lực lượng sáng tác trẻ để giới thiệu Hội Mỹ thuật Việt Nam xem xét kết nạp. Phối hợp chặt chẽ với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Phối hợp với Phân hội Mỹ thuật tỉnh tham gia các hoạt động theo kế hoạch để nâng cao hiệu quả phục vụ, đảm bảo tính sáng tạo, độc đáo và mang đậm sắc thái địa phương. Thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động sáng tạo, hoàn thiện và nâng cao chất lượng nghệ thuật cho tác phẩm.

Tập trung tham gia sáng tác phục vụ cho yêu cầu trọng tâm của tỉnh, của khu vực. Làm nồng cốt cho lực lượng mỹ thuật tỉnh, phối hợp cùng với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh và Phân hội Mỹ thuật trong các hoạt động chuyên môn của Chi hội. Đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đồng nghiệp trẻ ở Phân hội Mỹ thuật, làm cầu nối để anh em giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các Chi hội bạn trong khu vực.  

Đại hội đã bầu Ban thường trực, họa sĩ Bùi Quang Vinh được bầu làm Chi hội trưởng; họa sĩ Phạm Thanh Hùng, Chi hội phó và bầu đại biểu dự đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37016716